Bạc Liêu: Nỗ lực thu hút du khách TP. Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 26/08/2019 | 16:36

Trong chuyến làm việc với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu mong muốn các công ty lữ hành của thành phố sẽ đồng hành, hỗ trợ tỉnh xây dựng tua tuyến mới để tăng cường đưa du khách về quê hương bản “Dạ cổ hoài lang”. Để khai thác hiệu quả thị trường du khách TP. Hồ Chí Minh, Bạc Liêu sẽ tiếp tục nỗ lực đầu tư phát triển hệ thống sản phẩm du lịch dựa trên lợi thế đặc thù nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu làm việc với Sở Du lịch, các công ty lữ hành TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: H.T

Thông tin đến Sở Du lịch và các công ty lữ hành TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu cho hay, trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, song lĩnh vực du lịch được Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo nhiều giải pháp phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng. Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng việc Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết 11 về đẩy mạnh phát triển du lịch, trong đó phấn đấu đưa du lịch Bạc Liêu xứng đáng là một trong những trung tâm ngành “công nghiệp không khói” của vùng ĐBSCL vào cuối năm 2025.

Những năm gần đây, Bạc Liêu đã xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh về điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa đặc trưng của tỉnh như: Khu Quán âm Phật đài, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, khu du lịch điện gió, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu… Vùng đất Bạc Liêu đã trở thành điểm hẹn nổi tiếng với du khách trên khắp mọi miền đất nước. Hàng năm, lượng khách về nơi đây tăng trung bình khoảng 22%.

Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch Bạc Liêu cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế của hoạt động du lịch. Mặc dù, tỉnh thu hút được lượng khách khá lớn nhưng chủ yếu là khách hành hương, còn khách đi với mục đích du lịch lại khá khiêm tốn. Cùng với đó, Bạc Liêu cũng chưa khai thác được những sản phẩm về đêm nên khó lòng giữ chân du khách. Chính vì vậy, doanh thu dịch vụ du lịch của tỉnh vẫn còn ở mức thấp, đóng góp chưa lớn vào tăng trưởng kinh tế của Bạc Liêu.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu, cho biết: “Phần lớn khách của Bạc Liêu đến từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung và miền Bắc. Trong khi đó, du khách TP. Hồ Chí Minh là một thị trường lớn, kinh tế của người dân thuộc tốp đầu cả nước nên Bạc Liêu rất muốn khai thác tốt thị trường này để tạo những bước đột phá mới cho ngành Du lịch của tỉnh”.

Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu cũng thông tin thêm, bên cạnh việc tiếp tục làm “đậm nét” những sản phẩm hiện có, tỉnh cũng tranh thủ kêu gọi đầu tư cho những dự án mới. Đơn cử là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp với diện tích hơn 400ha do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Đặc biệt, Bạc Liêu đã kiến nghị Bộ Chính trị cho phép xây dựng đề án phát triển kinh tế vùng và tiểu vùng bán đảo Cà Mau, trong đó Bạc Liêu làm trung tâm của vùng… Đây không chỉ là những điều kiện thuận lợi giúp du lịch Bạc Liêu phát triển, mà còn là cơ sở để tỉnh mời gọi sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp du lịch, nhất là các công ty lữ hành có uy tín, thương hiệu lớn của TP. Hồ Chí Minh như: Vietravel, Bến Thành tourist, Sài Gòn tourist…

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Ánh Hoa đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Bạc Liêu. Đặc biệt, chiến lược phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới có nhiều sức hút mới rất hấp dẫn để khai thác. Bà Hoa khẳng định: “Trên phương diện quản lý nhà nước về du lịch, Sở luôn chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành tăng cường kết nối với các vùng miền để làm mới tua tuyến phục vụ du khách. Sau chuyến làm việc với Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu, Sở sẽ chỉ đạo các công ty lữ hành tổ chức khảo sát thực tế sản phẩm du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ du lịch của Bạc Liêu để mở thêm tua tuyến mới đưa du khách về với tỉnh. Bên cạnh đó, các công ty cũng sẽ hỗ trợ Bạc Liêu trong khâu quảng bá để đưa hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến gần hơn với bạn bè khắp mọi miền đất nước”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.