Vấn đề bạn đọc quan tâm

Những con đường “nát như tương”

Thứ Tư, 30/11/2016 | 15:49

Thời gian gần đây, Báo Bạc Liêu liên tiếp nhận được đơn thư phản ánh của người dân về những con đường hư hỏng nghiêm trọng ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh. Những con đường “nát như tương” này được bà con gán với các cái tên: đường “đau lưng”, đường “cạm bẫy”, đường “ổ voi”…

Đoạn đường từ đê biển Đông vô chợ xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đầy những “hố” chứa nước.

Tận mắt chứng kiến cảnh các em học sinh tiểu học ở xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) phải vượt “chướng ngại vật” để trở về nhà sau giờ tan học, chúng tôi không khỏi xót xa. Đó là những “hố” ngập nước chi chít khắp quãng đường thử thách người qua lại, trong đó có không ít người bị trượt ngã sóng soài, quần áo, mặt mũi lấm lem bùn đất. Khi thấy chúng tôi ghi hình, các hộ dân nơi đây mong sao đoạn đường chỉ gần 2 cây số này nhanh chóng được đầu tư sửa chữa.

Một bạn đọc ở xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải - giáp ranh với xã Vĩnh Thịnh) bức xúc về tuyến đường Xóm Lung - Cái Cùng: “Dự án thi công con đường nối cửa biển Cái Cùng với Quốc lộ 1A lâu rồi không thấy thực hiện. Con đường lầy lội khiến bà con đi bộ còn té lên té xuống, nói gì đến chạy xe”. Mấy năm trước, người dân địa phương và cả cán bộ, bà con từ nơi khác có việc qua đây đã phản ánh về thực trạng này. Thời điểm đó chỉ có một vài cây cầu kiên cố trong dự án được xây xong, còn đường thì bùn lầy chẳng khác đường đất.

Ngay trong TP. Bạc Liêu vẫn có đoạn đường mà người điều khiển xe đi ngang qua cứ như… “cưỡi ngựa”. Một đồng chí ở khu tập thể 19/8 (Công an tỉnh) cho biết, xe chở vật liệu xây dựng đã “cày” nát Hương lộ 6 nối Cầu Xáng (phường 1, TP. Bạc Liêu) qua xã Hưng Hội đến chợ Gia Hội (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi). Sở GT-VT đã dặm vá nhiều lần nên giờ nhìn con đường tựa như “chiếc áo vá chằng vá đụp”. Những chỗ dặm vá cao hơn mặt lộ đã gây khó khăn không ít cho việc đi lại, thậm chí gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi có dịp đi ngang qua. Được biết vừa qua, UBND tỉnh đã có chủ trương bố trí 80 tỷ đồng để nâng cấp một phần con đường này, đảm bảo an toàn cho việc lưu thông và thúc đẩy tăng trưởng du lịch tâm linh. Bà con trông chờ dự án đó sớm thành hiện thực để việc giao thông được đảm bảo, an toàn.

Một đường nhánh giao với Hương lộ 6, bắt đầu từ chợ Gia Hội qua tuyến đê bao về đến cầu treo Vàm Lẽo (nối Bạc Liêu với Sóc Trăng) đang trong tình trạng... tệ hại hơn nhiều. Tuyến đê bao này hầu như ô tô tải dưới 1 tấn không đi được, cản trở việc chở thức ăn thủy sản, thu mua tôm nguyên liệu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, nuôi trồng của bà con nơi đây.

Và còn nhiều con đường “nát như tương”, lầy lội như thế mà bạn đọc mong muốn tỉnh, huyện tập trung vốn, nhân lực, phương tiện thi công dứt điểm các tuyến đường đang làm dở dang; hoặc quan tâm đầu tư dặm vá, sửa chữa những cây cầu, con lộ hư hỏng nặng để  bà con được nhờ!

Bài và ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.