Vấn đề bạn đọc quan tâm

Đừng để “bà hỏa” ghé thăm!

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:50

Qua kiểm tra thực tế các khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay như: Khu dân cư 577 (Phường 2), Khu dân cư Phường 5, Khu dân cư Phường 1…,  cho thấy tình trạng vứt rác thải bừa bãi và hình thành nhiều bãi rác tự phát đã đến mức báo động. Ngoài việc gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường,  còn tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao.

Lực lượng cứu hỏa dập tắt kịp thời một vụ cháy ở đường Hàm Nghi (Khu dân cư Phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Điều đáng nói, ở các khu dân cư này đều có đội thu gom và xử lý vệ sinh với việc tổ chức thu gom rác hàng ngày. Vậy mà, nhiều bãi rác cứ thay nhau chất đầy, bốc mùi hôi thối và tạo điều kiện cho phát sinh cháy nổ. Như Khu dân cư Phường 5 hiện nay xuất hiện nhiều bãi rác ở tuyến đường Nguyễn Tri Phương, đường Hàm Nghi và nhiều tuyến đường khác nữa và năm nào ở khu dân cư này vào dịp tết cũng phát hỏa. Nguyên nhân chính là do đơn vị quản lý không phát quang bụi rậm, cộng với rác tạo nên những những “ổ lửa” và chỉ cần một tàn thuốc bén vào là có khả năng xảy ra cháy. Không chỉ thế, còn làm mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nhất là vào dịp tết.

Theo phản ánh của người dân, UBND TP. Bạc Liêu cần có ngay các giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường này, đặc biệt là làm rõ trách nhiệm quản lý của các công ty được giao quản lý các dự án khu dân cư. Nếu công ty nào không đủ năng lực cũng nên khẩn trương thu hồi dự án và giao về cho địa phương quản lý, đừng để người dân phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu vì không biết bao giờ “bà hỏa” ghé thăm?!

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.