Vấn đề bạn đọc quan tâm

Công trình thi công ì ạch, người dân lãnh đủ

Thứ Tư, 28/12/2022 | 17:32

Dự án Chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh và hệ thống điện hai bên đường chạy song song với tuyến kênh hở nối giữa Phường 2 và Phường 5 (TP. Bạc Liêu) được UBND thành phố triển khai đầu tư xây dựng nhằm tạo vẻ đẹp cho thành phố. Tuy nhiên, việc nhà thầu thi công ì ạch, không đảm bảo vệ sinh cũng như các biện pháp an toàn khi thi công đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, sinh hoạt và kinh doanh của người dân. 

Bùn đất đào hố làm cống thoát nước vứt ngổn ngang sát mặt đường làm phát sinh nhiều bụi bẩn ở một khúc đường nâng cấp phía Phường 5 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: P.V

Dự án có chiều dài 1,1km với nhiều phần việc như: cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh; tháo dỡ toàn bộ kết cấu vỉa hè hiện trạng, lát lại vỉa hè bằng đá granite tự nhiên; thay thế hệ thống rãnh thoát nước; cải tạo, xây dựng bổ sung các hố trồng cây mới và đầu tư hệ thống điện chiếu sáng.

Điều đáng nói, cả hai tuyến đường cải tạo này đều nằm trong khu vực nội thành, là tuyến giao thông có số lượng người và phương tiện qua lại rất đông, thế nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu chưa có các biện pháp phù hợp để giảm bớt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ngoài ra, trong quá trình thi công, nhà thầu xây dựng cũng chưa thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm vệ sinh môi trường, không tiến hành tưới nước để hạn chế bụi và chưa thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thay vì dồn toàn bộ phương tiện, vật lực để thi công hoàn thiện một bên đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông cũng như giảm ùn tắc giao thông, thì đơn vị thi công lại chọn giải pháp đào hố cùng lúc cả hai tuyến đường song song và thường xuyên rào chắn, hạn chế lưu thông. Bên cạnh đó lượng đất, cát, bùn thải cũng không được xử lý gọn gàng nên hễ trời nắng thì hai tuyến đường này bụi bay mù mịt, lùa vào nhà dân hai bên đường; còn khi trời mưa, bùn đất hóa lỏng, chảy tràn ra làm mặt đường trơn trượt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người dân, việc thi công ì ạch đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động mua bán của người dân dọc hai bên đường. Khách ít, thu nhập giảm, ô nhiễm môi trường là những gì người dân đang phải gánh chịu trong quá trình thi công.

Hơn lúc nào hết, người dân đề nghị đơn vị chức năng cần chỉ đạo nhà thầu thi công có biện pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng và có giải pháp thi công phù hợp, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông để không ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh mua bán của người dân.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.