Vấn đề bạn đọc quan tâm

Cần rà soát, khắc phục những biển báo không còn phát huy tác dụng

Thứ Hai, 24/04/2017 | 16:25

Việc cơ quan quản lý giao thông lắp đặt hệ thống biển báo giao thông trên đường bộ là để giúp người tham gia giao thông biết và chấp hành đúng luật, nhận biết các hướng dẫn trên đường để hạn chế tốc độ, chủ động xử lý tình huống tránh xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Thế nhưng, khi biển báo mất đi tác dụng vốn có cũng là lúc những khu vực này tăng nguy cơ phức tạp về TNGT.

 Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến giao thông xuất hiện tình trạng các biển báo ngã đổ nhưng không được dựng lại. Đơn cử như biển báo phía trước có đường cong nguy hiểm, yêu cầu các phương tiện di chuyển chậm được đặt tại đường Cao Văn Lầu (thuộc khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Thời gian trước, việc lắp đặt biển báo này đã giúp phương tiện qua lại cẩn trọng hơn, hạn chế được nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại đoạn cong gần khu vực Sở chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (cách phường Nhà Mát khoảng 6km). Con đường này vốn là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của TP. Bạc Liêu, việc thiếu biển báo trên đã gây ảnh hưởng đến tình hình ATGT tại khu vực.

Bên cạnh đó, tại một số tuyến đường trong nội ô TP. Bạc Liêu như Trần Phú, Lê Văn Duyệt… cũng có những biển báo giao thông đã gỉ sét ở chân trụ, nghiêng ngả hay bị mờ, bị che khuất tầm nhìn bởi cây xanh trên tuyến dẫn đến việc không phát huy được tác dụng. Người tham gia giao thông trên đường rất khó phát hiện những biển báo này bởi chúng ẩn dưới các tán cây, hoặc có nhìn thấy biển báo nhưng không rõ nội dung do hình ảnh, nước sơn trên biển báo bị mờ, bong tróc. Việc các biển báo hư hỏng nếu rơi vào các điểm giao cắt trên đường thì sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Không riêng gì các tuyến đường đô thị mà hiện nay, nhiều tuyến đường ở nông thôn cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đó là tình trạng các biển báo giao thông được dựng, cắm không chắc chắn ở ven hai bên đường lâu ngày do mưa gió, sạt lở đất đã cong queo, ngã đổ xuống đường, xuống đám cỏ, mé sông. Điển hình như một số đoạn trên tuyến Ngan Dừa - Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân).

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, cơ quan chức năng cần có đợt rà soát, kiểm tra lại hệ thống biển báo giao thông, sớm khắc phục những biển báo đã hư hỏng hoặc xuống cấp để những biển báo giao thông này phát huy tác dụng.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.