Thông tin đường dây nóng

​Ông Nguyễn Văn Thế đã được phục hồi trợ cấp bảo trợ xã hội

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 17:33

Mới đây, qua đường dây nóng, bà Đặng Thị Bảnh (ở ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) phản ánh và nhờ Báo Bạc Liêu can thiệp, tìm hiểu vì sao chồng bà là ông Nguyễn Văn Thế (SN 1962) bị cho thôi hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội đối tượng người tâm thần. Sau khi Báo Bạc Liêu "gõ cửa" cơ quan chức năng, ông Thế được phục hồi chế độ trợ cấp theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình.

Bà Đặng Thị Bảnh phản ánh, chồng bà - ông Nguyễn Văn Thế được Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình ký Quyết định cho hưởng trợ cấp xã hội vào ngày 29/1/2013 thuộc đối tượng người tâm thần với mức hưởng 270.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao, ông Thế chỉ hưởng được khoảng một năm thì bị UBND thị trấn Hòa Bình lấy sổ lại. Bà Bảnh nghi ngờ có người nhận tiền thay ông Thế.

Tiếp nhận yêu cầu của bà Bảnh, phóng viên Báo Bạc Liêu vào cuộc tìm hiểu, làm rõ sự thật. Trên thực tế, sau khi sao lục hồ sơ lưu, bà Lê Mỹ Hạnh - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Bình cho biết, ông Nguyễn Văn Thế được hưởng trợ cấp xã hội khoảng một năm, sau đó không còn hưởng nữa là đúng sự thật. Việc chấm dứt trợ cấp và thu hồi sổ được cán bộ thực hiện theo Quyết định cho thôi trợ cấp xã hội do Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình ký vào ngày 24/10/2014. Lý do, UBND thị trấn Hòa Bình khi đó có văn bản đề nghị huyện cho dừng, do thấy ông Thế đã hết bệnh, đủ minh mẫn để đi bán vé số dạo hằng ngày. Bà Hạnh khẳng định, không có chuyện cắt ngang chế độ trợ cấp mà không cho ông Thế biết và không có tiêu cực trong vấn đề này. Bà Bảnh có thời gian dài đi làm thuê ở Bình Dương nên không nắm rõ tình hình, diễn biến sự việc.

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Bình - Lê Mỹ Hạnh cũng cho biết thêm, vài tháng gần đây, công chức LĐ-TB&XH thị trấn Hòa Bình có báo lên huyện là bệnh tình ông Thế đã trở nặng, nằm viện điều trị liên tục, không thể tự mình đi lại, ăn uống và chăm sóc bản thân. Do đó, thông qua Báo Bạc Liêu, bà Hạnh kêu gọi gia đình mang các giấy tờ cần thiết đến liên hệ với UBND thị trấn Hòa Bình để được xúc tiến hồ sơ đề nghị phục hồi trợ cấp lại cho ông Thế. Hồ sơ, thủ tục sau đó được tiến hành nhanh chóng, ông Thế đã được trợ cấp trở lại kể từ tháng 4/2021 với mức 540.000 đồng/tháng và được cấp thuốc điều trị miễn phí hàng tháng theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện.

HỮU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.