TX. Giá Rai: Nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 17:09

Xác định mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN) là thước đo khách quan đánh giá chất lượng, hiệu quả của các loại dịch vụ công nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung; thông qua thước đo này, TX. Giá Rai sẽ có những điều chỉnh phù hợp để góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chất lượng cung ứng và kỳ vọng của người dân khi sử dụng dịch vụ công.

Người dân đến liên hệ làm việc tại Trung tâm Hành chính công TX. Giá Rai. Ảnh: K.K

Trong năm 2017, TX. Giá Rai đã thành lập mới 34 DN, nâng tổng số trên địa bàn hiện có là 289 DN với ngành nghề kinh doanh đa dạng; 495 hộ kinh doanh cá thể đăng ký mới, nâng tổng số trên địa bàn thị xã có 2.354 hộ kinh doanh qua quản lý thuế. Cũng trong năm qua, Giá Rai đã thu hút đầu tư hàng chục dự án, đã và đang triển khai thực hiện, trở thành một trong những môi trường đầu tư hấp dẫn của tỉnh. Có được kết quả đó, ngoài các chính sách khuyến khích và thu hút đầu tư, còn phải kể đến bộ máy hành chính của thị xã đã có những chuyển biến đáng kể.

Với quan điểm càng nhanh càng tốt, giảm tối đa những thủ tục hành chính liên quan đến người dân và DN, TX. Giá Rai đã tăng dần mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp với chính quyền. Trung tâm Hành chính công của thị xã đi vào hoạt động, tất cả các thủ tục hành chính của công dân đều được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả tại đây. Trụ sở khang trang, không gian thông thoáng, trang thiết bị phục vụ đáp ứng nhu cầu công việc, tất cả những điều này đã mang đến sự hài lòng của người dân và DN khi đến đây liên hệ làm việc. TX. Giá Rai còn đặc biệt quan tâm đến thái độ, tác phong phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, xem đây là thước đo mức độ hài lòng của dân với chính quyền.

Năm 2017, gần 100% hồ sơ được UBND TX. Giá Rai tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả đúng hẹn và trước hẹn. Xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư năm 2017 với 17 dự án, đã có 5 dự án (gồm: Dự án xây dựng khu vui chơi mặt hồ, vườn cây Thị ủy; Dự án xây dựng khu nhà ở thương mại (Trung tâm Dạy nghề cũ); Nhà hàng Công viên; Siêu thị Mini (Hội Chữ thập đỏ cũ); Nhà ở thương mại - Chợ tại xã Phong Thạnh Tây) được các nhà đầu tư đến tìm hiểu. Bên cạnh đó, thị xã còn mạnh dạn trong chỉ đạo thu hồi các dự án chậm trễ, điển hình như Dự án khu nhà cao tầng tại khóm 5 (phường Hộ Phòng).

Phát huy những kết quả đạt được, TX. Giá Rai đang chỉ đạo các ngành, các phường, xã tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính với tinh thần công khai, minh bạch, hướng dẫn cụ thể để tránh tình trạng người dân phải bổ sung hồ sơ nhiều lần. Thị xã cũng tăng cường kiểm tra, giám sát về thái độ, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức để kịp thời chấn chỉnh các hành vi không phù hợp. Việc làm này được kỳ vọng sẽ dần thu hẹp khoảng cách giữa chất lượng cung ứng dịch vụ công và kỳ vọng của người dân khi sử dụng dịch vụ công.

Ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai khẳng định, Giá Rai luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; hướng đến mô hình “chính quyền thân thiện” và “công sở thân thiện” nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và DN...

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.