Tháng cao điểm an toàn giao thông năm 2018: Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường

Thứ Hai, 10/09/2018 | 15:27

Thực hiện Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) năm 2018, Ban ATGT các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó tập trung chủ yếu vào hoạt động đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường năm học 2018 - 2019.

Cảnh sát giao thông huyện Hòa Bình tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi. Ảnh: Đ.H

Ban ATGT tỉnh gửi văn bản đề nghị Ban ATGT các địa phương, các trường học tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT ngay từ đầu năm học. Yêu cầu phụ huynh ký cam kết và giám sát thực hiện cam kết chấp hành quy định về đảm bảo trật tự (TT) ATGT cho học sinh. Phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học.

Đối với lực lượng chức năng, kiểm tra xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT trên các tuyến đường gần các trường học. Chú ý phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trong giờ đến và tan trường; kiểm tra, nhắc nhở học sinh, phụ huynh chấp hành nghiêm các quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm nếu phát hiện các hành vi vi phạm về TTATGT liên quan đến trẻ em; phối hợp triển khai hiệu quả mô hình Cổng trường ATGT.

Đến nay, Bạc Liêu có 374 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên với số lượng học sinh, học viên lên đến 164.000 người. Trong tháng cao điểm này, Ban ATGT TP. Bạc Liêu lấy an toàn cho học sinh làm chủ đạo của nhiều hoạt động thiết thực. Đáng chú ý là tăng cường huy động các lực lượng tham gia đảm bảo TTATGT; tổ chức lịch tuyên truyền ATGT đường bộ và đường thủy nội địa cho hầu hết các trường trên địa bàn. Đồng thời kết hợp với Thành đoàn TP. Bạc Liêu, kể cả các ban ngành, đoàn thể tổ chức lực lượng đứng chốt đèn điều tiết giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT để nâng cao ý thức chấp hành các quy định đến mọi người dân. Đối với các cổng trường thường xuyên xảy ra ùn tắc, mất TTATGT vào giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Bí thư Đoàn phường và Bí thư Đoàn trường để thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo mọi cổng trường ATGT đều được duy trì tốt.

Trung tá Lê Quyết Chiến - Phó Công an TP. Bạc Liêu, Phó Ban ATGT cho biết: “Do chủ đề ATGT năm 2018 là “ATGT cho trẻ em” nên các hoạt động trong tháng cao điểm đều hướng về sự an toàn cho trẻ em. Bằng nguồn vận động, Ban ATGT TP. Bạc Liêu tặng 100 chiếc mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho trẻ em tiểu học. Trong các buổi tuần tra kiểm soát tại nội ô thành phố và xã Vĩnh Trạch Đông, sau khi tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh về quy định đội MBH cho con em mình, lực lượng cảnh sát giao thông đã tự tay tặng MBH cho trẻ”.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Hòa Bình C (huyện Hòa Bình) cho thấy, việc chấp hành quy định về đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi được phụ huynh thực hiện khá tốt. Nhiều gia đình có đông con em vẫn trang bị đầy đủ MBH cho trẻ. Phụ huynh Nguyễn Quang Hưng chia sẻ: “Đội MBH cũng là một cách để cha mẹ thể hiện tình thương và bảo vệ sự an toàn cho con mình”.

Trước tình hình giao thông phức tạp như hiện nay, vấn đề ATGT luôn cấp thiết, do đó mọi người cần chung tay giữ gìn sự an toàn cho bản thân cũng như những người cùng tham gia giao thông…

MAI ĐINH 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.