Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đổi biển số xe vận tải

Thứ Sáu, 23/10/2020 | 16:36

Việc chuyển đổi biển số xe ô tô từ màu trắng sang biển màu vàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải đang diễn ra thuận lợi. Đến thời điểm này đã có hơn 300 phương tiện được cấp đổi và hàng chục phương tiện được cấp mới biển số màu vàng.

Tài xế hãng taxi Mai Linh Bạc Liêu gắn biển số màu vàng cho xe. Ảnh: N.Q

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi, đăng ký biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 1/8/2020, tất cả các xe kinh doanh vận tải phải đổi biển kiểm soát từ chữ đen nền trắng sang chữ đen nền vàng. Đến thời điểm này, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) đã tuyên truyền Thông tư 58, đồng thời phối hợp với doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong tỉnh để có kế hoạch, lộ trình hoàn thiện thủ tục cấp đổi biển số ô tô hoạt động kinh doanh vận tải.

Theo Thượng tá Bùi Trung Kiên - Trưởng phòng CSGT đường bộ Bạc Liêu, quy trình cấp đổi biển số xe thuận tiện cho tổ chức, cá nhân, người có nhu cầu chỉ cần mang hồ sơ phương tiện lên Phòng CSGT đường bộ, không nhất thiết phải đưa cả xe. Anh Ngô Thành Đồng - tài xế xe taxi Mai Linh Bạc Liêu cho biết, thời gian cấp đổi biển số chỉ hơn một giờ đồng hồ, thủ tục đơn giản, thuận lợi cho người dân. Ông Nguyễn Việt Dũng (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cũng hoàn thành việc đổi biển số 2 chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi chỉ trong một buổi. Được biết, từ ngày 1/8 đến nay, đã có hơn 300 phương tiện được cấp đổi và hàng chục phương tiện được cấp mới biển số vàng.

Việc phân định màu sắc phương tiện cũng là để thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về đăng ký hệ biển màu để nâng cao quản lý, đồng thời cũng sẽ giúp cơ quan chức năng biết được xe kinh doanh vận tải. Khi không còn kinh doanh, chủ xe có thể tới các điểm đăng ký xe để làm thủ tục cấp đổi sang biển màu trắng như ban đầu.

Khi có sự khác màu biển số thì lực lượng chức năng sẽ dễ phân biệt hơn, tiện lợi hơn trong công tác quản lý và đặc biệt tạo sự công bằng, bình đẳng với các hãng xe. Hiện nay, lực lượng chức năng rất khó nhận biết xe ô tô kinh doanh vận tải với các xe khác, gây khó khăn khi làm nhiệm vụ cấm xe ô tô kinh doanh vận tải vào một số tuyến đường vào giờ cao điểm. Nếu đổi màu biển số xe từ màu trắng sang biển màu vàng đối với xe ô tô kinh doanh vận tải thì lực lượng chức năng rất dễ trong công tác kiểm soát.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.