Năm mới ấm lòng người

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:57

Những ngày "mùng" của tết Kỷ Hợi 2019 sắp qua, nhưng dư âm của mùa xuân vẫn còn lưu luyến trong mỗi người dân Việt. Năm nay, nhờ sự chung tay của toàn xã hội, những người nghèo, trẻ em mồ côi, những người già neo đơn… đã có cái tết vui tươi, ấm áp.

Mạnh thường quân tặng quà tết cho người nghèo xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.H

“Mọi nhà, mọi người phải có tết” - đó không chỉ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, mà đã trở thành một hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị các địa phương. Chuyện chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm đặc biệt, huy động được sự chung tay của toàn xã hội. Các doanh nghiệp sau một năm cật lực kinh doanh cũng sẵn sàng đóng góp để mang tết đến với bà con nghèo. Đó là nghĩa cử đẹp đã được Bạc Liêu phát huy thời gian qua.

Cô Đặng Thị Ba (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) chia sẻ: “Gần tết, UBND xã thông báo cho hộ nghèo đến nhận quà, mọi người rất vui mừng”.

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) TP. Bạc Liêu, xuân 2019 cũng được cảm nhận là một mùa xuân ấm lòng. Trung tâm BTXH thành phố là mái nhà chung của hơn 60 người, chủ yếu là người mắc bệnh tâm thần, già yếu, khuyết tật. Trước tết, nhân viên ở đây đã giúp họ giặt sạch chăn màn, lau chùi giường ngủ, phòng ốc chuẩn bị đón tết. Không khí khẩn trương và rộn ràng hơn hẳn ngày thường.

Ông Lê Dũng, Giám đốc Trung tâm BTXH TP. Bạc Liêu, phấn khởi nói: “Nhờ sự quan tâm của UBND TP. Bạc Liêu, Sở LĐ-TB&XH, sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các hội, nhóm từ thiện nên các đối tượng tại Trung tâm được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Mọi người không chỉ được ăn cỗ ngày tết, mà còn được nhiều đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà”.

Những ngày tết vừa qua, các em nhỏ tại Trung tâm BTXH tỉnh, các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi... đã có được những khoảnh khắc đáng nhớ. Các em được rất nhiều cô chú, anh chị đến thăm mang theo trái cây, quà bánh tết, được ăn những bữa cơm tết; được thưởng thức những chương trình văn nghệ vui vẻ; được mặc những bộ quần áo mới. Ấm áp, thương yêu đã lan tỏa đến tận cùng những trái tim bé bỏng, để rồi giây phút chia tay các em không khỏi bịn rịn...

Tết ở miền quê nghèo, ở những "mái nhà chung" của những phận người kém may mắn, tuy vật chất không bằng cái tết của những gia đình có điều kiện, nhưng thật sự đã mang đến cho họ niềm hạnh phúc. Với họ, đó là khởi đầu năm mới ý nghĩa nhất, quý giá nhất!

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.