Không để ùn ứ khách trong ngày tết

Thứ Hai, 05/02/2018 | 15:59

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và làm dừng, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018, Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Kế hoạch 725/KH-SGTVT của Sở GT-VT.

Cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường kiểm tra các xe khách trong dịp tết. Ảnh: Đ.H

Đối với công tác đảm bảo giao thông, Sở GT-VT yêu cầu Đoạn quản lý đường bộ và đường sông Bạc Liêu tăng cường kiểm tra các tuyến đường bộ, đường thủy, đặc biệt là các tuyến có mặt đường hẹp, tải trọng thấp như Hộ Phòng - Chủ Chí; Giá Rai - Cạnh Đền, An Trạch - Định Thành - An Phúc…; những cây cầu yếu, xuống cấp (như cầu sắt Phước Long, cầu Giá Rai cũ, cầu Hưng Hội); các tuyến đường đang thi công nâng cấp mở rộng, các tuyến đường có người và phương tiện lưu thông lớn.

Về đảm bảo trật tự vận tải, Bến xe tàu Bạc Liêu không được để ùn ứ, tạo thuận lợi tối đa, không để hành khách không kịp về đón tết trong đêm Giao thừa. Ngoài việc niêm yết, bán vé đúng giá quy định, Bến xe tàu Bạc Liêu phải có hình thức bán vé qua điện thoại để phục vụ người dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an, Thanh tra giao thông làm tốt công tác trật tự, an toàn không để xảy ra hành vi gây rối, trộm cắp, móc túi, cướp giật, cò vé…

Các đơn vị vận tải có kế hoạch bố trí phương tiện đảm bảo đủ điều kiện về ATGT, phòng cháy chữa cháy… Lái xe, lái tàu đủ điều kiện hoạt động theo quy định nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, kể cả trong những dịp đột xuất phải huy động thêm phương tiện. Chủ xe, lái xe, nhân viên thực hiện nghiêm quy định: “Đã uống rượu bia thì không lái tàu, lái xe”, không chở quá số người quy định, đón khách dọc đường...

Ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Vận tải Đại Thắng II cho biết: Để giải tỏa hành khách, ngoài số lượng xe hiện hành đang hoạt động theo biểu đồ, đơn vị lập kế hoạch dự phòng tuyến Bạc Liêu - TP. HCM 9 chiếc xe, tuyến Bạc Liêu - Đồng Nai 4 chiếc, tuyến Bạc Liêu - Bình Dương 2 chiếc và tuyến Bạc Liêu - Cần Thơ 1 chiếc. Trong những ngày tết, đơn vị sẽ phối hợp với các bến trong và ngoài tỉnh có liên quan để điều động kịp thời xe dự phòng tham gia giải tỏa khách.

Theo quy định, thời gian trực tết tại các bến xe, tàu là từ 12 giờ trưa 30 Tết đến hết 12 giờ trưa mồng 1 Tết để điều tiết dự phòng khi còn hành khách ứ đọng. Năm nay, Bạc Liêu huy động 7 doanh nghiệp vận tải tham gia trực theo khung giờ gồm: Hợp tác xã Đại Thắng II, Hợp tác xã Thắng Lợi, Công ty Hán Nghĩa, Chi nhánh Công ty Phương Trang, Công ty Kim Dung - Anh Tuấn;  Chi nhánh Công ty Tuấn Hưng, Công ty Đức Trọng.

Vào đêm Giao thừa (từ 21 - 24 giờ đêm 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu), các xe: Phương Trang, Tuấn Hưng xuất bến chuyến cuối từ Bến xe Cà Mau khi qua Bến xe Bạc Liêu phải lưu lại ít phút để nhận khách còn ứ đọng tại Bến xe Bạc Liêu, cho đến qua thời điểm Giao thừa mới xuất bến đi TP. HCM.

Theo Sở GT-VT Bạc Liêu, thời gian phục vụ tết là 20 ngày, bắt đầu từ 6/2/2018 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Đinh Dậu) đến hết ngày 26/2/2018 (tức ngày mồng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Các đơn vị vận tải phải thực hiện đúng quy định ban hành, chấp hành sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan liên ngành. Doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định…

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.