Huyện Vĩnh Lợi: Triển khai các giải pháp đảm bảo TTATGT đường vào chùa Hưng Thiện

Thứ Hai, 06/08/2018 | 15:15

Thời gian qua, các đò dọc chở khách từ cống Cả Vĩnh và cống Nước Mặn đến chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) hoạt động thường xuyên gây sạt lở hai bên bờ kênh và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy. Trước tình trạng này, huyện Vĩnh Lợi đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai giải pháp khắc phục.

Ban ATGT huyện Vĩnh Lợi khảo sát bến đò dọc vào chùa Hưng Thiện. Ảnh: G.M

Từ khi lượng khách hành hương các nơi đổ về chùa Hưng Thiện tăng nhanh, đặc biệt là vào những dịp lễ, tết, những ngày cuối tuần đã kéo theo dịch vụ chạy đò dọc tự phát của người dân sở tại. Những chiếc đò gắn máy công suất lớn chở theo mỗi lượt hàng chục hành khách, trong khi phương tiện chưa được đăng ký, người lái chưa có chứng chỉ chuyên môn… khiến TTATGT nơi đây chưa đảm bảo.

Vào tháng 2/2018, huyện Vĩnh Lợi đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các bến khách ngang sông, bến đò dọc đang hoạt động trên địa bàn huyện. Đoàn đã lập biên bản 34 bến khách ngang sông và phương tiện thủy hoạt động tại 2 bến đò dọc vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa; trong đó, tạm đình chỉ hoạt động đối với 10 bến khách ngang sông và 24 phương tiện thủy…

Ông Ngô Hữu Dũng - Giám đốc Sở GT-VT, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu UBND huyện Vĩnh Lợi chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đường thủy đối với tuyến này. Thực hiện yêu cầu đó, UBND huyện Vĩnh Lợi mở cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Sở GT-VT, Phòng Cảnh sát đường thủy, Ban ATGT tỉnh… bàn các giải pháp cấp bách đảm bảo TTATGT đường thủy phục vụ du khách đến chùa Hưng Thiện và đảm bảo cho công tác quản lý nhà nước về TTATGT tại các bến đò dọc cống Cả Vĩnh, Nước Mặn.

Các đò dọc gắn máy công suất lớn hoạt động thường xuyên gây sạt lở bờ kênh

đường dẫn vào chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: Đ.H

Theo đó, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã xin kinh phí của UBND huyện để lắp đặt biển báo hiệu đường thủy nội địa trên tuyến kênh nói trên. Đồng thời, xin cấp giấy phép tạm hoạt động bến đò dọc tại cống Cả Vĩnh, cống Nước Mặn, trước cầu Phú Tòng 2. Ngay sau khi được cấp giấy phép theo quy định, sẽ tổ chức thành lập Ban quản lý, điều hành hoạt động. Giá vận chuyển hành khách ra vào chùa Hưng Thiện của các loại phương tiện thủy, bộ trên địa bàn do Sở GT-VT phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh quy định cụ thể. “Riêng với tình trạng sạt lở hai bên bờ kênh, trước khi có nguồn kinh phí làm kè bê-tông, huyện tiến hành cắm cừ tràm để hạn chế sạt lở”, ông Lâm Thanh Bền - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Vĩnh Lợi cho biết.

Để đảm bảo cho công tác quản lý, UBND huyện Vĩnh Lợi chủ trì phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức mời các chủ phương tiện đang hoạt động tại hai bến đò họp triển khai các chủ trương xây dựng bến và yêu cầu các chủ phương tiện phải đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Đơn vị chức năng cũng sẽ phối hợp với Ban ATGT tỉnh và UBND xã Hưng Hội, xã Hưng Thành tổ chức mở lớp tuyên truyền các quy định pháp luật về TTATGT đường thủy cho các chủ phương tiện đang hoạt động, cấp phát tờ rơi cho hành khách.

Đồng thời, Công an huyện Vĩnh Lợi sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở GT-VT tăng cường kiểm tra, tập trung xử lý các hành vi vi phạm gây mất an toàn.

Mai Đinh

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.