Huyện Hồng Dân: Hiệu quả từ mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ Hai, 22/10/2018 | 17:01

Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay có thể nói, mô hình Cổng trường an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Hồng Dân đạt hiệu quả tích cực. Mô hình đã góp phần đảm bảo ATGT thông thoáng, kéo giảm TNGT…

Cổng trường ATGT của Trường tiểu học Trần Kim Túc (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân). Ảnh: D.N

Mô hình cổng trường ATGT được triển khai đến các trường học có đông học sinh, mật độ phương tiện đông, vị trí trường nằm trên tuyến tỉnh lộ, giao thông liên xã, khu vực đông dân cư… tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Trong đó, chú trọng ở một số trường như: THCS Chu Văn An, THCS Vĩnh Lộc, tiểu học Ngan Dừa, tiểu học Nguyễn Khuyến, tiểu học Trần Văn Tất, THPT Ngan Dừa và THPT Ninh Thạnh Lợi…

Thời gian qua, Huyện đoàn Hồng Dân đã phối hợp tuyên truyền ở 31 điểm trường trên địa bàn huyện, có hơn 12.000 học sinh tham dự; tổ chức hoạt động mô hình phù hợp với từng địa bàn. “Nhà trường tuyển chọn kỹ các đoàn viên, thanh niên xung kích bảo đảm ATGT. Lực lượng này được phân đội, làm nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở học sinh không tụ tập thành đám đông, không dàn hàng hai, hàng ba gây cản trở giao thông; đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người tham gia giao thông lưu thông thuận lợi vào giờ cao điểm”, ông Nguyễn Đình Chẳng - Bí thư Đoàn trường THPT Ngan Dừa, cho biết.

Để mô hình đạt hiệu quả lâu dài, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tham mưu cho Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu chấp hành tốt các quy định về pháp luật ATGT. Bên cạnh đó, nhà trường còn lồng ghép những kiến thức về ATGT thông qua các bài giảng chính khóa cũng như các hoạt động ngoại khóa. Thông qua các hoạt động này, mô hình Cổng trường ATGT không chỉ góp phần làm giảm ùn tắc cục bộ, giảm va quẹt và TNGT vào giờ tan học mà còn góp phần cùng với huyện Hồng Dân làm giảm TNGT trong nhiều năm trở lại đây. Hơn hết, hiệu quả hoạt động của mô hình Cổng trường ATGT đã tạo được ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục nền nếp, tác phong, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh. Từ tính thiết thực của mô hình, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đẩy mạnh duy trì mô hình trên toàn huyện. Đến nay, 100% đoàn trường, các liên đội trên địa bàn huyện Hồng Dân đã xây dựng được cổng trường ATGT.

Duy Nghĩa

(Huyện đoàn Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.