Điểm du lịch đầu năm - Những điều chưa đẹp

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:55

Bạc Liêu có nhiều điểm du lịch thu hút khách thập phương trong dịp tết Kỷ Hợi 2019. Hình ảnh về một Bạc Liêu thân thiện, nghĩa tình đã làm hài lòng phần lớn du khách. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn những hình ảnh "chưa đẹp" tồn tại ở những điểm du lịch này...

Những cái chai, ly nhựa đặt trên tượng Phật Quan âm (ảnh trên) và người ăn xin ở chùa Hưng Thiện. Ảnh: Đ.H

Năm nay, những điểm du lịch của tỉnh đã được quản lý tốt hơn về mặt sắp xếp, tổ chức, đặc biệt là đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Nhiều điểm được đầu tư xây dựng tạo diện mạo mới, hấp dẫn hơn trong mắt du khách.

Tuy nhiên, vào những thời điểm người xe đông đúc, tình trạng phức tạp về trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn ra. Cùng với đó là cảnh bát nháo diễn ra tại các điểm trông giữ xe tư nhân. Những người giữ xe chen nhau lao ra đường tranh giành khách, có người còn dang tay chặn xe máy, níu ghi-đông xe của khách quay vào bãi giữ xe của mình.

Hầu như các điểm du lịch ở Bạc Liêu đều có nhiều người bán hàng rong, bán vé số. Việc bị những người bán vé số mời mọc đã làm du khách mệt mỏi và bực bội. Chị V.A (du khách từ TP. Hồ Chí Minh) phản ánh: “Ở Bạc Liêu có quá nhiều người bán vé số. Đi đâu cũng phải liên tục trả lời từ chối họ. Có khi tôi ngồi nghỉ mệt chừng 5 phút mà phải lắc đầu, từ chối hàng chục người bán vé số”.

Tại khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), vào những ngày đông người, rác thải vứt tràn lan, không được thu dọn.

Ở chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi), rác thải cũng vương vãi khắp nơi. Nhếch nhác hơn là hình ảnh những người ăn xin tụ tập trước cổng chùa, có người đeo cả ba lô sau lưng để đựng tiền bố thí. Còn điểm giữ xe Văn Em (nằm cạnh cổng chùa) lại tự ý nâng giá giữ xe máy đến 10.000 đồng/chiếc khiến nhiều người phản ứng.

Năm mới, chỉ xin nói sơ qua vài "điểm trừ" ở những nơi mang thương hiệu du lịch của tỉnh để các địa phương, ngành chức năng có sự sắp xếp, quản lý chặt chẽ hơn, và để lĩnh vực du lịch phát triển tốt hơn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.