Thông tin phản hồi

Công ty Tràng An sẽ thảm nhựa tuyến đường 5A trong tháng 4/2018

Thứ Tư, 04/04/2018 | 16:42

Hàng chục hộ dân ở đường số 5A, khu dân cư Tràng An (phường 7, TP. Bạc Liêu) liên tục phản ánh Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Tràng An Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty Tràng An - đơn vị chủ đầu tư) nhiều năm liền không đầu tư hạ tầng theo đúng theo cam kết, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của người dân.

Qua tìm hiểu cho thấy, tuyến đường số 5A khu dân cư Tràng An có 52 hộ dân ký hợp đồng mua nhà với Công ty Tràng An từ năm 2015 đến nay. Theo đó, phía Công ty hứa sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng như: kéo điện, thảm nhựa đường, cống thoát nước… cho các hộ dân sử dụng, sinh hoạt. Song, trên thực tế tuyến đường này còn một đoạn cống thoát nước hơn 20m chưa được thi công đấu nối vào hệ thống cống thoát nước chung khu vực; nhiều hố ga không có nắp đậy. Do vậy, khi trời mưa, nước sinh hoạt không có đường cống thoát, tràn ngập ra đường gây ô nhiễm và những hố ga trở thành những cái bẫy hết sức nguy hiểm.

Mặt khác, tuyến đường này mới chỉ trải đá dăm nên mùa mưa thì lầy lội, còn mùa nắng mỗi khi có xe chạy qua là bụi bay mịt mù làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe người dân sống trong khu vực này.

Ông Trần Hoàng Do, một hộ dân sống ở tuyến đường này cho biết: “Các hộ dân ở đây dù đóng cửa suốt ngày để tránh bụi nhưng bụi vẫn bám đầy các vật dụng trong nhà. Đó là chưa kể đến việc gây ảnh hưởng cho sức khỏe, nhất là người già và trẻ nhỏ. Công ty đã hứa nhiều lần nhưng không thực hiện theo đúng hợp đồng khiến chúng tôi rất bức xúc”.

Trước những thông tin phản ánh của người dân, ông Nguyễn Văn Quá - Giám đốc Chi nhánh Công ty Tràng An Bạc Liêu, xác nhận: “Việc các hộ dân phản ánh là đúng. Bởi theo kế hoạch, nhà thầu thi công sẽ hoàn thành trải nhựa tuyến đường này từ trước Tết Nguyên đán 2017. Tuy nhiên, do máy trộn nhựa bê-tông hư hỏng phải sửa chữa nên việc thi công chậm trễ, kéo dài. Công ty đã hối thúc nhà thầu cam kết thi công hoàn thành thảm nhựa tuyến đường vào cuối tháng 4/2018. Riêng đoạn cống thoát nước và các nắp hố ga, Công ty cam kết cho đơn vị chức năng khảo sát và khắc phục ngay để đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân”.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.