Công an TP. Bạc Liêu: Tặng mũ bảo hiểm kết hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho trẻ em

Thứ Hai, 17/09/2018 | 16:00

Thực hiện chủ đề năm 2018 là "ATGT cho trẻ em", kết hợp với các hoạt động tuyên truyền đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Bạc Liêu còn tặng hàng trăm MBH đạt chuẩn cho học sinh tiểu học…

Đại tá Phạm Quang Chung - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu tặng mũ bảo hiểm cho học sinh. Ảnh: K.P

Ngược lại với ý thức đội MBH khi tham gia giao thông của người lớn đã dần trở thành thói quen, thì việc đội MBH cho trẻ em cùng tham gia giao thông chưa được chú trọng. Từ thực tế này, Công an TP. Bạc Liêu đã tham mưu đến Ban ATGT TP. Bạc Liêu, thống nhất chủ trương tặng MBH cho học sinh tiểu học để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho trẻ em.

Đối với những trường hợp vi phạm không đội MBH cho trẻ trên 6 tuổi, sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc không đội MBH đối với phụ huynh và học sinh, CSGT TP. Bạc Liêu đã tặng MBH, tự tay đeo và hướng dẫn cài quai đúng quy cách. Hành động thiết thực này đã gây ấn tượng đẹp với người tham gia giao thông. Phụ huynh em K.H (lớp 1) không giấu được sự xúc động: “Bị CSGT thổi còi, tôi run lắm. Nghe các anh triển khai việc vi phạm khi không đội MBH cho con, tui định bụng là bị phạt rồi, nhưng không ngờ các anh lại tặng MBH cho con tôi”.

Thượng tá Lê Quyết Chiến - Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu, Phó Ban ATGT thành phố cho biết, ý tưởng thực hiện việc tặng MBH cho trẻ em vi phạm không đội MBH là muốn tuyên truyền trực quan, tác động trực tiếp. Qua đây không chỉ giúp nâng cao nhận thức của các em mà còn là cách nhắc nhở đến các bậc phụ huynh cũng như những người cùng tham gia giao thông. 

Thực hiện chủ đề năm 2018 là “ATGT cho trẻ em” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, CSGT TP. Bạc Liêu sẽ căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn đảm trách, chủ động bố trí lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… nhằm góp phần giảm thiểu những nguy cơ có thể dẫn đến TNGT, nhất là với trẻ em.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.