Thông tin phản hồi

Công an tỉnh Bạc Liêu trả lời đơn thư của bà Nguyễn Thị Lệ

Thứ Hai, 30/11/2020 | 17:00

Báo Bạc Liêu có chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Lệ (sinh năm 1968, địa chỉ ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) đến Công an tỉnh Bạc Liêu với nội dung khiếu nại Quyết định số 05/QĐ-CAHD.

Nội dung cụ thể, ngày 22/5/2020, Công an huyện Hồng Dân nhận đơn đề ngày 21/5/2020 của bà Lệ, trình báo vụ việc ông Cao Minh Hòa (ngụ Phường 7, TP. Bạc Liêu) có hành vi giả mạo chữ ký của chồng bà là ông Trương Võ Đài để làm giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chiếm đoạt của gia đình bà diện tích 675m2. Sau khi tiếp nhận, nghiên cứu các tài liệu do bà Lệ cung cấp, Thượng tá Lê Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Hồng Dân đã ký ban hành Phiếu hướng dẫn số 01/HD-CAHD ngày 26/5/2020 hướng dẫn bà Lệ gửi đơn đến Tòa án nhân dân (TAND) tối cao để được giải quyết theo thẩm quyền.

Cho rằng nội dung Phiếu hướng dẫn số 01 là chưa đúng quy định của pháp luật, có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan có thẩm quyền gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của gia đình, nên bà Lệ đã có nhiều đơn yêu cầu gửi đến Công an tỉnh và các cơ quan báo chí.

Vấn đề của bà Lệ được Thượng tá Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Chánh thanh tra Công an tỉnh trả lời cụ thể như sau:

Qua xác minh vụ việc, Tổ xác minh Công an tỉnh tiến hành xác minh, xét thấy vụ việc của ông Đài và bà Lệ đã có bản án sơ thẩm của TAND huyện Hồng Dân và bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bạc Liêu. Xác định vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an nhân dân, căn cứ các quy định pháp luật, Công an huyện Hồng Dân ban hành Phiếu hướng dẫn số 01/HD-CAND hướng dẫn bà Lệ khởi kiện đến TAND tối cao để được xem xét, giải quyết là đúng quy định.

Ngày 1/9/2020, tại Công an huyện Hồng Dân, tổ xác minh Công an tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại giải quyết khiếu nại giữa đồng chí Lê Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện và bà Nguyễn Thị Lệ, người khiếu nại. Kết quả, bà Lệ hoàn toàn thống nhất việc Công an huyện Hồng Dân thực hiện quá trình tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại lần đầu và ban hành Quyết định số 05 là đúng quy định pháp luật.

Ngày 14/9/2020, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu ký ban hành Quyết định số 256 về việc giải quyết khiếu nại lần thứ hai đối với đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lệ. Theo đó, công nhận là đúng và giữ nguyên Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu số 05/QĐ-CAHD.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.