Tin tức

​Họp bàn giải pháp tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch

Thứ Bảy, 17/11/2018 | 15:51

(BL-CT) Sáng 16/11/2018, tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch (HHDL) ĐBSCL họp bàn giải pháp tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa HHDL ĐBSCL, các doanh nghiệp lữ hành TP. Cần Thơ với Sở VH-TT&DL Bạc Liêu. Dự buổi họp có ông Phạm Phước Như, Chủ tịch danh dự HHDL ĐBSCL; ông Trần Việt Phường, Chủ tịch HHDL ĐBSCL, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ; các thành viên trong HHDL ĐBSCL; về phía Bạc Liêu có Giám đốc Sở VH-TT&DL - Cao Xuân Thu Vân; cùng một số doanh nghiệp lữ hành TP. Cần Thơ, doanh nghiệp du lịch Bạc Liêu…

HHDL tỉnh Bạc Liêu tặng quà lưu niệm cho HHDL TP. Cần Thơ. Ảnh: C.T

Tại cuộc họp, Sở VH-TT&DL Bạc Liêu đã thông tin về tiềm năng và định hướng du lịch của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn HHDL ĐBSCL phát huy hơn nữa vai trò chủ công trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác kết nối tua tuyến du lịch vùng, cầu thị sự góp ý của các doanh nghiệp trong việc hình thành sản phẩm du lịch cho Bạc Liêu. Các doanh nghiệp đã đánh giá cao một số định hướng phát triển du lịch mà Bạc Liêu đang triển khai thực hiện; và đưa ra nhiều ý kiến xây dựng sản phẩm du lịch cho Bạc Liêu để ngành phát triển xứng tầm với nguồn tài nguyên sẵn có.

Cuộc họp cũng đã tập trung thảo luận về nhiều nội dung xoay quanh thực trạng liên kết xây dựng các tua tuyến trong thời gian qua trên tinh thần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong mối quan hệ giữ các bên liên quan; đồng thời bàn sâu giải pháp để việc xây dựng tua tuyến đạt hiệu quả khả thi. Cuộc họp đã đi đến thống nhất một số nội dung sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới như: mỗi tỉnh, thành cần tập trung xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, không trùng lắp để tua tuyến hấp dẫn hơn, tăng cường sự trao đổi thông tin để mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, HHDL ĐBSCL sẽ đóng vai trò đầu mối trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác. Các đơn vị liên quan như HHDL các tỉnh, các Sở VH-TT&DL, doanh nghiệp cần quan tâm tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của ngành Du lịch, thực hiện kế hoạch liên kết hợp tác phải có theo dõi, kiểm tra hiệu quả định kỳ…

Tại cuộc họp, HHDL tỉnh Bạc Liêu cũng đã ký kết hợp tác với HHDL TP. Cần Thơ; doanh nghiệp lữ hành TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với một số doanh nghiêp du lịch tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.