Tin tức

Xã cuối cùng của huyện Phước Long được công nhận nông thôn mới nâng cao

Thứ Bảy, 08/08/2020 | 17:35

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Phước Long trao bằng công nhận xã Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

(BL-TĐ) Chiều 8/8/2020, UBND huyện Phước Long tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. Đây là xã cuối cùng trong tổng số 7 xã của huyện Phước Long vinh dự đón nhận danh hiệu này.

 Sau 6 năm triển khai xây dựng NTM nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã có sự quyết tâm cao, không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, chủ động sáng tạo, điều hành linh hoạt, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các tiêu chí NTM nâng cao. Từ đó, đã góp phần thúc đẩy sản xuất không ngừng phát triển, kinh tế tăng trưởng ổn định, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, diện mạo nông thôn thật sự đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao hơn.

Đáng chú ý, xã có 95% hộ dân có nhà cửa khang trang, sạch đẹp, hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn chỉnh; nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Xã chỉ còn 17 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,56%, 55 hộ cận nghèo, chiếm 1,82%. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao xã không có nợ đọng.

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2022 của xã Phong Thạnh Tây B là giữ vững 7/7 ấp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; xã được công nhận xã NTM kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/năm. Xã quyết tâm không còn hộ nghèo (trừ các trường hợp thuộc diện bảo trợ xã hội hoặc do tai nạn rủi ro bất khả kháng, bệnh hiểm nghèo). Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 98,9%...

Tin, ảnh: Tấn Đạt

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.