Tin tức

UBND tỉnh: Hội nghị đánh giá kết quả xúc tiến đầu tư, phát triển doanh nghiệp và nâng cao chỉ số PCI

Thứ Hai, 22/04/2019 | 16:58

(BL-MĐ) Ngày 22/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xúc tiến đầu tư, phát triển doanh nghiệp và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2018; phương hướng thực hiện năm 2019 và những năm tiếp theo. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và gần 100 doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: M.Đ

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho biết thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đao, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Theo đó, Bạc Liêu có 123 dự án, trong đó 112 dự án đầu tư trong nước, 11 dự án đầu tư nước ngoài được quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 37.000 tỷ đồng và 72 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục chất lượng cao… Chỉ số PCI của Bạc Liêu đạt 62,53 điểm, xếp thứ 39 trên 63 tỉnh, thành cả nước; tăng 1,44 điểm và tăng 3 bậc so với năm 2017; xếp hạng ở nhóm khá so với cả nước và đứng thứ 9 so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.  
Hội nghị dành nhiều thời gian để các ngành, địa phương và doanh nghiệp tham luận về việc đầu tư trên địa bàn, tình hình phát triển doanh nghiệp, giải pháp thu hút doanh nghiệp, những thuận lợi khó khăn và các kiến nghị của doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng: Năm 2019 được xác định là năm “nước rút”, là tiền đề để tỉnh Bạc Liêu về đích vào năm 2020, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ Bạc Liêu đứng vào tốp các tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL. Để đạt mục tiêu này, công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng... Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tất cả các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đổi mới, thiết thực, hiệu quả, trong đó tập trung quán triệt sâu sắc phương châm “Chính quyền phục vụ doanh nghiệp, người dân, kinh tế tư nhân là động lực quan trọng phát triển kinh tế”. 
Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho biết tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; triển khai ngay việc đánh giá chỉ số PCI trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh hoạt động tốt để nâng cao chỉ số PCI…

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.