Tin tức

UBND tỉnh: Hội nghị chuyên đề về tăng trưởng kinh tế năm 2019

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:39

(BL-LD) Ngày 13/3/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề thực hiện các kịch bản tăng trưởng kinh tế tỉnh Bạc Liêu năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2019 là tăng trưởng 9%, tăng trưởng 10% và tăng trưởng 11%. Tại hội nghị này, các ngành, địa phương đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi các kịch bản tăng trưởng với một tinh thần và quyết tâm cao.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì hội nghị. Ảnh: L.D

Để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế như các kịch bản, UBND tỉnh đề ra các giải pháp và chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung nâng cao năng lực điều hành và quản lý nhà nước về hợp tác, mời gọi đầu tư, nhằm thu hút các dự án mới vào 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, minh bạch, công khai để thu hút đầu tư và tạo môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh; đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, phấn đấu vốn tín dụng tăng từ 14% trở lên so với năm 2018…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu mà tỉnh đã đề ra trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, mục đích đặt ra kịch bản lần này là hướng đến tập trung, dồn sức vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Thời gian qua, Tỉnh ủy đã ban hành khá nhiều nghị quyết, chỉ thị trên các lĩnh vực, giờ đây có thêm kịch bản thì đã có đường hướng thật chi tiết, rõ ràng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Vấn đề quan trọng nhất của các cấp, các ngành giờ đây chính là khâu tổ chức, điều hành, thực hiện phải đồng bộ và toàn diện, quyết liệt. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành khi phân công thực hiện nhiệm vụ cho tổ chức, cá nhân, hàng tuần phải có kiểm tra tiến độ, đôn đốc việc thực hiện và phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cán bộ, đảng viên không thực hiện tốt công việc được giao, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định liên quan. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phải tập trung chỉ đạo, thực hiện các công việc một cách căn cơ, tập trung nhiều hơn vào khu vực mà dư địa của tỉnh còn lớn. Trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phải luôn chú ý 5 tiêu chí để mang ra so sánh, nhất là tỉnh hiện còn 2 tiêu chí còn ở mức thấp, đó là tổng vốn đầu tư toàn xã hội và chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người nhằm đưa tỉnh sớm trở thành một tỉnh khá trong khu vực, từ đó nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng đề nghị cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền sâu về phương châm hành động của tỉnh. Qua đó, đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực thi công việc, tạo khí thế để tỉnh chạy nước rút, đưa tiến độ thực thi công việc lên cao, hiệu quả và lan tỏa… Muốn đạt được kịch bản tăng trưởng 10%, thì phải tập trung thực hiện kịch bản tăng trưởng 11% để nỗ lực và phấn đấu. Trong đó, cần tập trung vào khu vực II thông qua cải thiện môi trường đầu tư, khởi nghiệp và làm tốt cải cách hành chính.
Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung thay mặt UBND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, nhằm nghiêm túc triển khai quyết liệt. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là lần đầu tiên Bạc Liêu ban hành kịch bản tăng trưởng kinh tế, vì vậy đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phải thoát khỏi tư duy định mệnh, chùn bước trước khó khăn, thách thức, qua đó tập trung khắc phục khó khăn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế vốn có. Cùng với đó, cán bộ, đảng viên phải thật tâm huyết với công việc, vì sự phát triển của tỉnh. Phải xác định cho được những công việc, lĩnh vực, chương trình trọng tâm, trọng điểm để bắt tay thực hiện và quyết tâm thực hiện dứt điểm từng khâu.
Sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ sớm ký ban hành kịch bản chính thức để các sở, ngành, địa phương làm cơ sở và khẩn trương triển khai thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra theo đúng kịch bản vào cuối năm nay.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.