Tin tức

UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 15:06

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về chất thải y tế nguy hại, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 171/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn đến năm 2020.

Theo đó, yêu cầu chất thải y tế nguy hại phải được phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; đến năm 2020, 100% lượng chất thải rắn y tế nguy hại phát sinh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý đảm bảo các quy chuẩn về môi trường.

Thực hiện kế hoạch này, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh; Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan, chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch; tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên - Môi trường…

Tú Anh

Xử lý rác thải ở bãi rác Tân Tạo (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.