Tin tức

Tuyển 384 chỉ tiêu lớp 10 vào Trường THPT Chuyên Bạc Liêu và Phổ thông Dân tộc nội trú

Thứ Tư, 18/04/2018 | 17:03

(BL-ĐKC) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 550 phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức trong 2 ngày (1 và 2/6/2018).

Với Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, đối tượng tuyển sinh chủ yếu là học sinh (HS) theo học liên tục cấp học THCS tại các trường trên địa bàn tỉnh. Chỉ tiêu tuyển là 7 lớp, gồm 6 lớp chuyên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh, mỗi lớp tuyển không quá 35 HS) và 1 lớp không chuyên với 42 HS.

Đối với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, chỉ tiêu tuyển sinh là 4 lớp với 132 HS, trong đó có 7 HS người Kinh. Các trường THPT còn lại ưu tiên tuyển HS cư trú trên địa bàn. Riêng HS trên địa bàn tuyển sinh TX. Giá Rai nếu có nguyện vọng có thể đăng ký dự xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Giá Rai; nhưng đăng ký các nguyện vọng vào Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Tân Phong thì phải thực hiện theo địa bàn tuyển sinh được quy định theo kế hoạch tuyển sinh. 

Phương thức tuyển sinh: Thí sinh (TS) dự tuyển vào trường chuyên phải qua 2 vòng là sơ tuyển, thi tuyển. Môn thi tuyển sinh: TS phải thi 3 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh (riêng TS thi vào trường chuyên phải thi thêm bài thi môn chuyên).

Từ ngày 15 - 28/4/2018, TS dự thi phải nộp đơn xin dự thi tuyển sinh (kèm 2 ảnh 4x6 chụp theo kiểu giấy chứng minh nhân dân và không quá 6 tháng); bản sao giấy khai sinh; các loại giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có); giấy xác nhận của UBND cấp xã (đối với người học đã tốt nghiệp THCS từ những năm học trước) không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật.

Đối với TS dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Bạc Liêu và Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh còn phải bổ sung một số giấy tờ liên quan khác. Riêng học bạ chính của cấp học và giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời năm học 2017 - 2018 hoặc bằng tốt nghiệp THCS (đối với người học đã tốt nghiệp THCS từ những năm học trước) sẽ được nộp bổ sung chậm nhất là ngày 5/6/2018.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.