Tin tức

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu: Kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng II

Thứ Ba, 10/09/2019 | 15:14

(BL-CK) Chiều 9/9/2019, Trường cao đẳng Y tế (CĐYT) Bạc Liêu tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1979 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước.

Ngày 12/4/1979, Trường sơ cấp y tế Minh Hải được nâng lên thành Trường trung học Y tế (THYT) Minh Hải. Năm 1997, tỉnh Bạc Liêu tái lập, Trường THYT Minh Hải đổi tên thành Trường THYT Bạc Liêu. Một cột mốc mới mở ra đối với Trường THYT Bạc Liêu, khi vào ngày 1/2/2007, Trường THYT Bạc Liêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định nâng cấp thành Trường CĐYT Bạc Liêu. Trong 40 năm qua, Trường CĐYT Bạc Liêu đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ y tế phục vụ, chăm lo sức khỏe nhân dân.

Bà Lâm Thị Sang (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước cho Trường CĐYT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Chỉ tiêu đào tạo hàng năm của trường lên đến hơn 800 học sinh, sinh viên. Quy mô học sinh, sinh viên hiện nay của trường là hơn 11.000 người, bao gồm: Sơ cấp dược tá; 6 ngành thuộc hệ trung cấp: Y sĩ y học dự phòng, Y sĩ y học cổ truyền, Điều dưỡng trung học, Dược trung học, Hộ sinh trung học và Kỹ thuật viên xét nghiệm; 3 ngành thuộc hệ cao đẳng là: Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng dược và Cao đẳng hộ sinh.

Song song với việc đào tạo dài hạn, trường còn bồi dưỡng, mở các lớp đào tạo ngắn hạn, các lớp quản lý điều dưỡng trưởng bệnh viện; các lớp sơ cứu ban đầu ở tại các công ty, xí nghiệp; các lớp định hướng chuyên khoa 6 tháng cho y sĩ đang công tác tại tuyến y tế cơ sở. Ngoài ra, trường còn mở các lớp liên kết đào tạo đại học, sau đại học.

Nhờ có định hướng đúng, tinh thần làm việc nghiêm túc cùng với sự đoàn kết, phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, nên trong thời gian qua, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, được Đảng và Nhà nước tặng các danh hiệu cao quý.

Dịp này, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước; Cờ thi đua của UBND tỉnh do có thành tích tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu trong khối thi đua số 10 (khối thi đua các trường đại học, cao đẳng) năm học 2018-2019; nhiều tập thể, cá nhân cũng được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.