Tin tức

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Khen thưởng đột xuất 31 cá nhân tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 19/05/2020 | 09:26

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khen thưởng các cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: C.K

(BL-CK) Chiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ khi xuất hiện dịch bệnh vào tháng 2/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật là một trong những đơn vị đầu tiên của ngành Y tế tỉnh trực tiếp tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Với chức năng kiểm soát, dự phòng, đơn vị đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh với hàng chục y, bác sĩ tham gia vào hầu hết công tác cách ly, quản lý sức khỏe của người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước người, công dân về từ các địa phương khác… được cách ly tập trung, cách ly tại gia đình.

Trung tâm là đơn vị trực tiếp lấy mẫu bệnh phẩm những đối tượng có nguy cơ cao về dịch bệnh, tính đến ngày 18/5, đơn vị đã thực hiện lấy 1.240 mẫu bệnh phẩm với 1.219 mẫu âm tính, 21 mẫu dương tính.

Nhằm ghi nhận, động viên những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban giám đốc Trung tâm đã khen thưởng đột xuất 31 cá nhân trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó có 15 cá nhân được xếp loại 1 với mức khen thưởng 500.000 đồng/cá nhân, 16 cá nhân được xếp loại 2 với mức khen thưởng 300.000 đồng/cá nhân. Số tiền khen thưởng tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn khi cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19 được xác định là còn dài, và họ còn trách nhiệm rất nặng nề ở phía trước khi trực tiếp tham gia vào công tác dự phòng, lấy mẫu bệnh phẩm, sàng lọc bệnh tại các khu cách ly tập trung, trong cộng đồng…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.