Tin tức

Triển lãm Văn Miếu - Quốc Tử Giám Thăng Long - Hà Nội và các di tích lịch sử - văn hóa Bạc Liêu

Thứ Hai, 27/08/2018 | 17:28

(BL-NV) Thiết thực kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 27/8/2018, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Sở VH-TT&DL Hà Nội) phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển lãm Văn Miếu - Quốc Tử Giám Thăng Long - Hà Nội và các di tích lịch sử - văn hóa Bạc Liêu. Dự lễ khai mạc có ông Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường (Bộ VH-TT&DL); lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Nội; ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở VH-TT&DL Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh và đơn vị tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: H.T


Cuộc triển lãm với mục đích tuyên truyền và giới thiệu những nét độc đáo của Văn Miếu - Quốc Tử Giám - một trong những khu di tích lịch sử - văn hóa lớn của thủ đô. Trong không gian của nhà hát Cao Văn Lầu (khu B), trưng bày khoảng 100 bức ảnh cùng nhiều hiện vật về quốc gia đặc biệt; giới thiệu các di tích, kiến trúc độc đáo của dân tộc Khmer và dân tộc Hoa sống trên địa bàn tỉnh Bạc  Liêu. 
Ngoài giới thiệu, quảng bá nét độc đáo văn hóa của Văn Miếu - Quốc Tử Giám và các di tích tại Bạc Liêu, cuộc triển lãm còn hướng đến giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ.  
Triển lãm kéo dài đến ngày 27/9/2018. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.