Tin tức

Triển lãm tác phẩm tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật tại Úc

Thứ Bảy, 15/12/2018 | 16:33

(BL-CT) Từ ngày 14 - 18/12/2018, tại thành phố Melbourne (Úc) diễn ra đợt triển lãm tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật Việt Nam. Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc phối hợp tổ chức.

Bà Trần Thị Thu Đông, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Việt Nga

Đợt triển lãm trưng bày 10 bức tranh sơn mài của những tên tuổi lớn của nền mỹ thuật Việt Nam như họa sĩ Trần Văn Cẩn, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Phan Kế An và 70 bức ảnh nghệ thuật về đề tài di sản văn hóa phi vật thể và vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới (như Quần thể di tích cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Khu phố cổ Hội An, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng…) cùng một số ấn phẩm, video clip quảng bá về những địa điểm du lịch văn hóa, hình ảnh đất nước - con người Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Đông, Phó cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm, cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông qua đợt triển lãm giàu ý nghĩa này sẽ kết nối tình hữu nghị, tạo được sự quan tâm, yêu thích, mong muốn tìm hiểu, khám phá về nghệ thuật và giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam; nhằm đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật ở Úc cũng như bạn bè quốc tế cái nhìn sâu sắc hơn về nghệ thuật tranh sơn mài và các di sản văn hóa của Việt Nam thông qua tác phẩm ảnh nghệ thuật”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.