Tin tức

Triển khai các giải pháp ngăn chặn dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào Việt Nam

Thứ Sáu, 14/09/2018 | 16:40

(BL-MĐ) Ngày 14/9, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật vụ thu đông và ngăn chặn bệnh dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào Việt Nam. Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Theo báo cáo, đến ngày 10/9/2018 đã có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ báo cáo bệnh dịch tả heo châu Phi (bệnh không lây nhiễm và gây bệnh ở người), với tổng số heo buộc phải tiêu hủy trên 500.000 con. 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Bộ NN&PTNT và các địa phương không được chủ quan, cần chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hành động ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch tả heo châu Phi xâm nhập nhiễm vào Việt Nam. Thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc các địa phương, nhất là các địa phương giáp biên giới, nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ heo, sản phẩm của heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và dân cư khu vực biên giới. Tập trung ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam. Đặc biệt, tổ chức giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường mòn, lối khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có bệnh dịch tả heo châu Phi nhập cảnh vào Việt Nam. Tổ chức triển khai Tháng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc các khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ heo và các sản phẩm của heo bằng vôi hoặc hóa chất…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.