Tin tức

Trên 37% lái xe vi phạm nồng độ cồn “vượt khung”

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 17:45

Sau một tháng cả nước đồng loạt ra quân xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma túy, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã xuống đường tuần tra, kiểm soát gần 700 ca. Kết quả phát hiện, lập biên bản 89 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, tước 74 giấy phép lái xe, tạm giữ 100% phương tiện các loại và xử phạt 490 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông tỉnh lập chốt kiểm tra nồng độ cồn qua tuyến tránh Quốc lộ 1A.

Trong các trường hợp vi phạm nồng độ cồn được phát hiện, có 86/89 trường hợp là người điều khiển mô tô, xe máy và có 33/89 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở (khung cao nhất), chiếm trên 37%.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh), trong tháng ra quân đầu tiên, số trường hợp được phát hiện, lập biên bản xử lý vì vi phạm nồng độ cồn tăng cao hơn tháng liền kề trước đó. Đợt ra quân đã góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ hiện nay.

Cùng thời gian này, Bạc Liêu chưa phát hiện tài xế lái xe dương tính với ma túy.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.