Tin tức

TP. Bạc Liêu: Tổng kết hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ Tư, 24/02/2021 | 17:53

(BL-TT) Sáng 24/2, HĐND TP. Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Trà Văn Bắc - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Bạc Liêu tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: H.T

Nhiệm kỳ qua, HĐND thành phố đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, xứng đáng là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Nổi bật là tổ chức thành công 18 kỳ họp, hoạt động các kỳ họp có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức; quyết định nhiều vấn đề quan trọng, giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh và giải quyết các vấn đề cấp bách trên các lĩnh vực của thành phố; việc xây dựng và ban hành nghị quyết ngày càng được nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình và yêu cầu phát triển của địa phương.

Về hoạt động giám sát, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thành phố đã tiến hành giám sát chuyên đề 26 cuộc trên các lĩnh vực trọng tâm như: đầu tư xây dựng cơ bản, trật tự đô thị… giúp các cấp, các ngành kịp thời khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước; sau giám sát đều có tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị của HĐND; việc tiếp xúc cử tri đảm bảo tính công khai, trong không khí cởi mở, dân chủ đã giải quyết nhiều kiến nghị, bức xúc của cử tri…

Thời gian còn lại của nhiệm kỳ, HĐND TP. Bạc Liêu tập trung phối hợp, chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND thành phố sẽ tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với hoạt động của HĐND; quan tâm đổi mới, cải tiến việc tổ chức kỳ họp; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, chú trọng những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc cho người dân.

Tại hội nghị, 13 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND TP. Bạc Liêu được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.