Tin tức

TP. Bạc Liêu: Thông qua kế hoạch cưỡng chế 13 hộ lấn chiếm đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thứ Năm, 16/05/2019 | 15:04

(BL-TH) Chiều 15/5/2019, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch thực hiện cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm đất tại dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (KNNƯDCNC) thuộc địa bàn xã Hiệp Thành (ảnh).

Năm 2002, Công ty Duyên Hải thuê 774,23ha đất thuộc xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông với thời hạn 50 năm để đầu tư sản xuất tôm. Trong phần diện tích này, Công ty Duyên Hải đã bán đấu giá 315,5ha cho Công ty Cổ phần Việt - Úc; Nhà nước thu hồi 101,867ha để thực hiện dự án đầu tư xây dựng KNNƯDCNC; Công ty Duyên Hải còn lại 356,863ha đất bỏ hoang, chưa thu hồi.

Thấy đất trống, bỏ hoang không ai canh tác, 18 hộ dân trong và ngoài tỉnh tự lấn chiếm, sang nhượng thành quả lao động bằng giấy tay, không có xác nhận của chính quyền địa phương trên phần đất 101,867ha thuộc dự án.

Từ năm 2018 đến nay, UBND Hiệp Thành đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh, TP. Bạc Liêu vận động người dân trả lại đất nhưng các hộ không chấp hành. Cuối tháng 3/2019, UBND TP. Bạc Liêu ban hành quyết định xử phạt hành chính 17 hộ (hộ ông Nguyễn Văn Việt không có ở địa phương). Có 4 hộ lần lượt chấp hành quyết định và giao trả đất thực hiện dự án. Đối với những hộ còn lại, sau khi tiếp tục làm việc, vận động không thành, UBND xã Hiệp Thành lập tờ trình gửi UBND TP. Bạc Liêu ban hành quyết định cưỡng chế đối với 13 hộ không chấp hành. Đối với hộ ông Nguyễn Văn Việt, UBND xã đang tiếp tục xử lý.

Từ ngày 22/5/2019, TP. Bạc Liêu sẽ thực hiện quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả trong lĩnh vực đất đai đối với 13 hộ dân lấn chiếm đất. Kiên quyết di dời các hộ dân ra khỏi dự án KNNƯDCNC.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.