Tin tức

TP. Bạc Liêu: Thông hố gas, 2 người thương vong

Thứ Năm, 22/10/2020 | 09:08

(BL-KP) Vào khoảng 18 giờ ngày 21/10/2020, tại khu vực chợ Nông sản - thực phẩm, (phường 3, TP. Bạc Liêu) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động thương tâm, khiến 1 người tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hố gas, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: K.K

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ông La Văn Thuận, sinh năm 1957, ngụ khóm 3, phường 3 là người được Ban quản lý chợ Nông sản - Thực phẩm, phường 3, TP. Bạc Liêu thuê thông hố gas định kỳ từ chợ Bạc Liêu thông ra kênh xáng Bạc Liêu. Theo các tiểu thương của chợ thuật lại, khi người đàn ông này trèo xuống hố gas (độ sâu hơn 3m), vài phút sau thì mọi người nghe tiếng kêu cứu. Ngay lúc đó, anh Châu Khêl, 36 tuổi (ngụ tại ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) là tiểu thương bán thủy sản gần hố ga chạy đến ứng cứu. Khi đưa được người bị nạn lên thì anh Khêl lại trượt chân ngã xuống hố gas. Do hố sâu, dù nhiều người phát hiện nhưng không ai dám xuống cứu nữa mà phải chờ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đến hiện trường. Hơn 30 phút sau, khi lực lượng chức năng đến hiện trường đưa được anh Khêl lên thì anh đã tử vong.

Theo thông tin từ bệnh viện Bạc Liêu, đến sáng nay ông Thuận vẫn tiếp tục phải thở máy, tình trạng sức khỏe vẫn nguy kịch.

Theo nhiều tiểu thương tại chợ cho biết, anh Châu Khêl là người rất hiền lành tốt bụng. Gia đình thuộc diện khó khăn, có đến 3 đứa con còn tuổi ăn học, đứa lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi. Vợ anh là chị Huỳnh Thị Kim Hon, 35 tuổi lại mang bệnh tim.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Ông Phan Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, trước mắt, phường đã hỗ trợ cho gia đình anh Khêl 50kg gạo để lo đám tang, đêm qua cũng cho lực lượng và xe đưa anh về nhà lo hậu sự. Hiện chính quyền phường tiếp tục vận động để hỗ trợ cho gia đình anh Khêl.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.