Tin tức

TP. Bạc Liêu: Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Nguyễn Kim

Thứ Tư, 17/04/2019 | 16:41

(BL-TĐ) Sáng 17/4/2019, tại căn nhà số 80/1, đường Hai Bà Trưng, phường 3, TP. Bạc Liêu (đối diện Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu), UBND TP. Bạc Liêu tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với hộ ông Ngô Thuận Trị (đại diện hộ gia đình là bà Ngô Thị Tuyết Nhung, ủy quyền cho bà Ngô Thị Xuân Hà) để giao cho Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh quản lý.

Nhà và đất bị cưỡng chế thu hồi có nguồn gốc là nhà thuê thuộc sở hữu Nhà nước, do ông Ngô Thuận Trị thuê lại từ Công ty Công trình đô thị TX. Bạc Liêu trước đây.

Ngày 17/5/2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định cuối cùng bác đơn khiếu nại của bà Ngô Thị Xuân Hà và giữ nguyên chính sách hỗ trợ của UBND TP. Bạc Liêu đối với hộ ông Ngô Thuận Trị số tiền 499 triệu đồng. Từ đó đến nay, UBND TP. Bạc Liêu đã nhiều lần gia hạn cưỡng chế để đối thoại, động viên gia đình tự nguyện bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Tuy nhiên, gia đình ông Ngô Thuận Trị vẫn không chấp hành và tiếp tục khiếu nại, dẫn đến triển khai quyết định cưỡng chế.

Phần đất cưỡng chế nằm trong khu đất 3.063m2 do Công ty Điện lực Bạc Liêu và Công ty TNHH MTV Cấp nước Bạc Liêu sử dụng trước đây, nay được tỉnh giao cho nhà đầu tư Nguyễn Kim (TP. HCM) thực hiện dự án Trung tâm Thương mại TP. Bạc Liêu. 

Lực lượng cưỡng chế kê biên, di chuyển tài sản của hộ ông Ngô Thuận Trị. Ảnh: T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.