Tin tức

TP. Bạc Liêu: Bảo vệ an ninh trật tự thi công đường Cao Văn Lầu

Thứ Năm, 25/04/2019 | 16:05

(BL-TĐ) Sáng 25/4/2019, tại khóm Đầu Lộ A, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu - trên phần đất đã có quyết định thu hồi của hộ ông Lý Quang Lợi (người được ủy quyền là ông Lý Quí Tỏ) và hộ bà Trần Kim Loan, UBND TP. Bạc Liêu triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự để thi công đường Cao Văn Lầu.

Các lực lượng tiến hành thu dọn mặt bằng và bảo vệ đơn vị thi công trước sự kháng cự của các hộ bị thu hồi đất (ảnh).

Trước đó, đại diện hộ ông Lý Quang Lợi đã nhận quyết định của Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu thu hồi 135,7m2 đất trồng cây lâu năm để nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cao Văn Lầu. Số tiền bồi thường và hỗ trợ tổng cộng hơn 270 triệu đồng. Hộ bà Trần Kim Loan có 171,60m2 đất bị thu hồi với tổng số tiền được bồi thường và hỗ trợ gần 500 triệu đồng.

Cả hai hộ đều trải qua nhiều lần đối thoại với Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, được các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhiều lần, nhưng vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng và tiếp tục khiếu nại. Xét thấy các cơ quan chức năng đã vận dụng hết chính sách, pháp luật theo hướng có lợi cho người dân nhưng hai hộ vẫn không đồng tình, vì vậy UBND thành phố tổ chức lực lượng bảo vệ thi công để đảm bảo tiến độ của dự án.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.