Tin tức

Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018

Thứ Hai, 16/07/2018 | 17:08

 

* Khen thưởng đặc cách 3 địa phương làm tốt công tác tuyển quân
(BL-NQ) Sáng 16/7, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Đến dự có Đại tá Trần Ngọc Diệp, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khen thưởng các địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2018. Ảnh: N.Q

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tỉnh đã làm tốt công tác này, giao 901 thanh niên cho Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, đảm bảo chất lượng và số lượng. Các địa phương đã hỗ trợ, tặng quà cho gia đình và thanh niên nhập ngũ gần 1,6 tỷ đồng, riêng TP. Bạc Liêu đã trao sổ tiết kiệm cho tân binh trị giá 713 triệu đồng.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã trao bằng khen và tiền thưởng đặc cách cho huyện Vĩnh Lợi, TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long lần lượt đạt hạng I, II, III trong công tác tuyển chọn, gọi công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.
Cũng tại hội nghị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sơ kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2018 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 765/NQ-QUTW ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo”. Các địa phương đã thảo luận và đưa ra các kiến nghị liên quan đến công tác huấn luyện, diễn tập, tuyển quân.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các địa phương, các ngành cần tạo chuyển biến về công tác đoàn kết nội bộ, cần chọn một khâu đột phá; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; nắm chắc và dự báo chính xác tình hình; phối hợp tốt giữa các lực lượng; tổ chức huấn luyện cơ chế phối hợp trong công tác phòng, chống thiên tai...

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.