Tin tức

Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:41

(BL-KP) Ngày 11/1/2019, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (gọi tắt là BCĐ 389 tỉnh) tổ chức tổng kết năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự buổi tổng kết có các thành viên BCĐ 389 tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh nêu định hướng hoạt động năm 2019 cho các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh. Ảnh: K.P

Năm qua, BCĐ 389 tỉnh và các sở, ngành chức năng thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong các lĩnh vực quản lý. Các lực lượng tăng cường phối kết hợp trong công tác nắm bắt, trao đổi thông tin và trong kiểm tra, kiểm soát, xử lý ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại trên thị trường. Kết quả đã kiểm tra 1.178 vụ, xử lý 496 vụ, thu nộp ngân sách hơn 8,3 tỷ đồng. Bán thanh lý hàng hóa tịch thu 320 triệu đồng, truy thu gian lận thương mại hơn 14,5 triệu đồng.
Chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị các ngành chức năng, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, tình hình hàng giả, gian lận thương mại, từ đó nắm vững, dự báo, thông tin và làm tốt công tác tuyên truyền. Quan điểm của UBND tỉnh là kiên quyết xử lý các vi phạm, nhất là những trường hợp “sân sau”… 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.