Tin tức

Tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2020

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 18:26

(BL-CT) Ngày 22/1/2021, tại tỉnh Đồng Tháp, trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2021 đã diễn ra hội nghị tổng kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch (DL) giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2020.

Năm 2020, các doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng hơn 50 chương trình DL kích cầu từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành ĐBSCL; chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức khảo sát và xây dựng sản phẩm, kết nối khai thác đến các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre trên tuyến “Non nước hữu tình”. Đối với hai tuyến "Những nẻo đường phù sa",  "Sắc màu vùng biên", do bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nên chưa triển khai khảo sát, kết nối khai thác. Trên cơ sở định hướng từ 3 tuyến du lịch này, các doanh nghiệp DL đã tiến hành khảo sát 126 tuyến điểm, 31 khách sạn, resort, homestay, farmstay...; xây dựng và chào bán 3 sản phẩm liên tuyến với các tên gọi phù hợp bản sắc đặc trưng khu vực sông Mekong...

Trong khuôn khổ của Hội nghị còn diễn ra Hội thảo giới thiệu các chính sách hỗ trợ, kích cầu liên kết phát triển DL và các sản phẩm DL mới liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh - thành ĐBSCL năm 2021.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.