Tin tức

Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ Tư, 22/05/2019 | 16:06

(BL-TQ) Ngày 21/5/2019, Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thiện, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban công tác phía Nam; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam (giữa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: T.Q

Qua 10 năm hưởng ứng thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiện có khoảng 90% sản phẩm hàng hóa Việt Nam được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong tỉnh. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng, ước tính hiện nay có khoảng 70 - 80% người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tăng khoảng 30% so với trước khi triển khai thực hiện CVĐ. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tham gia các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, Ban chỉ đạo phối hợp với Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã và các DN trong và ngoài tỉnh đã tổ chức 15 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, có 917 DN tham gia tổ chức bán hàng, thu hút hơn 210.000 lượt người đến tham quan, mua sắm; cấp phép tổ chức 138 hội chợ, triển lãm thương mại với chủ đề “Ưu tiên dùng hàng Việt”, có 9.861 DN tham gia, thu hút hơn 2,4 triệu lượt người đến tham quan, mua sắm… Đặc biệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng cho các DN tạm ứng với số tiền trên 235 tỷ đồng không tính lãi để dự trữ hàng hóa bình ổn giá phục vụ người tiêu dùng nhân dịp tết Nguyên đán hàng năm. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Đây là CVĐ mang tính chiến lược, lâu dài nhằm khẳng định yếu tố nội lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tạo được ý thức tiêu dùng hàng nội địa, khắc phục tâm lý thích dùng hàng ngoại trong nội bộ và nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững các ngành sản xuất trong nước và của tỉnh nhà. Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, phát huy mạnh mẽ lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng, tạo được sự đồng thuận xã hội “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai, quán triệt sâu rộng, liên tục, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của CVĐ; nhân rộng những các làm hay, hiệu quả trong thực hiện CVĐ. Phối hợp với chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, gia đình cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tuyên truyền đến các chủ đầu tư, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện các dự án, mua sắm tài sản công cần ưu tiên sử dụng vật tư, trang thiết bị trong nước; hỗ trợ khuyến khích các DN trong và ngoài tỉnh tiếp tục mở rộng thị trường, đưa hàng Việt về nông thôn. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, các hành vi gian lận thương mại…, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.