Tin tức

Toàn tỉnh có 30 đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn

Thứ Tư, 19/09/2018 | 16:40

(BL-ĐKC) Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1010 về đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn. Theo đó, Bạc Liêu có 30 đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn.

Như vậy, đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các đơn vị hành chính cấp xã thuộc khu vực II (đã đạt chuẩn nông thôn mới và chưa đạt chuẩn nông thôn mới), khu vực III, các xã bãi ngang, ven biển, hải đảo sẽ được thụ hưởng các chính sách đối với các đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn. Đó là được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; được hưởng chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn; được vay tín dụng đối với hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn; thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn cũng được hỗ trợ vay tín dụng…

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1049 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.