Tin tức

Tọa đàm khoa học Đánh giá thực trạng thi hành pháp luật ở vùng dân tộc thiểu số tại Bạc Liêu

Thứ Ba, 18/06/2019 | 14:35

(BL-TĐ) Sáng 18/6/2019, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm khoa học Đánh giá thực trạng thi hành pháp luật ở vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tại Bạc Liêu (ảnh).

Buổi tọa đàm do TS. Ngọ Văn Nhân, Trưởng Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học Luật Hà Nội chủ trì.

Sau khi TS. Ngọ Văn Nhân nêu ra chủ đề và những nội dung, yêu cầu cần được khảo sát, đánh giá, Ban tổ chức tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến của đại diện Sở Tư pháp, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh, Sở KH-ĐT, Sở GD-KH&CN, Sở NN&PTNT, Văn phòng UBND tỉnh… xoay quanh kinh nghiệm thực tiễn, kết quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cũng như triển khai các chương trình, dự án mang tính đặc thù cho vùng có đông đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong đó có cả một số khó khăn, bất cập và đề xuất quan điểm, phương hướng, giải pháp tháo gỡ.  

TS. Ngọ Văn Nhân cho rằng, Ban tổ chức đã ghi nhận tất cả những ý kiến trên nhằm làm rõ thực trạng xây dựng pháp luật liên quan đến vùng DTTS, miền núi và thực thi pháp luật ở vùng DTTS, miền núi từ năm 1986 đến nay. Nhận diện những vấn đề cơ bản và cấp bách trong xây dựng pháp luật liên quan đến vùng DTTS để từ đó đề xuất các quan điểm, phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả trong xây dựng pháp luật và thực thi pháp luật ở vùng DTTS của Bạc Liêu nói riêng, cả nước nói chung trong thời gian tới.

Mục tiêu cụ thể của đề tài tọa đàm là hướng tới xây dựng Dự thảo khung Luật Dân tộc và Luật Hỗ trợ phát triển vùng DTTS, miền núi theo chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội.

Bạc Liêu là một trong những địa phương của ĐBSCL được Đoàn khảo sát của TS. Ngọ Văn Nhân chọn tổ chức tọa đàm để làm cơ sở hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.