Tin tức

Tổ chức lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 16/11/2018 | 17:11

Đại biểu và phật tử thắp nhang tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT. Ảnh: Đ.H

(BL-TH) Chiều 15/11/2018, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT). Hàng trăm tăng, ni, phật tử và thân nhân các nạn nhân đến dự lễ.

Theo báo cáo, mỗi ngày TNGT cướp đi sinh mạng hơn 20 người và làm cho gần 40 người trên cả nước lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Trong 10 tháng của năm 2018, cả nước xảy ra gần 15.000 vụ TNGT, làm chết trên 6.600 người, bị thương trên 11.500 người. Riêng tại Bạc Liêu, cùng thời gian trên xảy ra 43 vụ TNGT, làm chết 25 người, bị thương 23 người. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do người tham gia giao thông không chấp hành các quy định của pháp luật để đảm bảo ATGT như: phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng làn đường, sử dụng rượu bia vẫn tham gia giao thông…

Tại buổi lễ, đại biểu đã thắp nhang tưởng niệm những nạn nhân tử vong do TNGT, đọc kinh cầu siêu cho những vong linh đã mất và cầu bình an cho những người đang sống.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.