Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh: Tổ chức họp mặt Tết Chôl-chnăm-thmây 2019

Thứ Năm, 11/04/2019 | 15:46

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng quà cho các vị sư sãi nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây 2019. Ảnh: N.V

(BL-NV) Chiều 10/4/2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt nhân Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây của đồng bào Khmer.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam gửi lời chúc đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, Achar, các đồng chí lão thành cách mạng, người có uy tín, cán bộ, chiến sĩ, thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các doanh nhân và đồng bào dân tộc Khmer đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc; đồng thời thông tin một số thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua.

Năm 2018, Bạc Liêu được xếp thứ 4 trong khu vực ĐBSCL và phấn đấu trở thành tỉnh khá vào năm 2020. Bên cạnh đó, công tác dân tộc và chính sách dân tộc được tỉnh quan tâm sâu sát, thực hiện kịp thời.

Ông Vương Phương Nam mong muốn trong thời gian tới, các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, Achar, đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện an sinh xã hội; nêu cao tinh thần tinh thần cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng Việt Nam, phá hoại sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc.

Hòa thượng Hữu Hinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh đạt được cũng như sự quan tâm của các cấp chính quyền trong tỉnh đối với đồng bào dân tộc Khmer.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 22 phần quà cho 22 vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức đại diện cho 22 chùa Khmer trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.