Tin tức

Thành lập mới 500 doanh nghiệp trong năm 2019

Thứ Sáu, 22/02/2019 | 17:01

(BL-TA) UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thành lập mới 500 doanh nghiệp trong năm 2019. Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Để hoàn thành chỉ tiêu này, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục phối hợp và hỗ trợ các hộ kinh doanh thực hiện chuyển đổi loại hình hoạt động sang doanh nghiệp, đồng thời chủ động rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong 4 giờ làm việc đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh. Các cơ quan thuế chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện vận động hộ kinh doanh chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và đề xuất tham mưu các chính sách thuế thuận lợi, giúp các hộ kinh doanh chuyển đổi loại hình doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả. Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản kiến nghị Bộ Tài chính sớm ban hành thông tư hướng dẫn về các chính sách ưu đãi về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.