Tin tức

Thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bạc Liêu

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 16:33

(BL-LA) Chiều 7/9/2018, sau thời gian chuẩn bị và hoàn thành các công việc có liên quan, Ban vận động thành lập Hội đã tổ chức Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bạc Liêu lần thứ nhất. Đại hội có sự tham gia của ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng 60 đại biểu là hội viên của Hội.
Theo báo cáo của Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bạc Liêu, đến thời điểm này đã có 62 đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, hầu hết là các cá nhân vốn có tình cảm hữu nghị đối với đất nước và nhân dân Nhật Bản. Mục tiêu của Hội là tiến hành đồng bộ các hoạt động giao lưu nhân dân Việt - Nhật, thực hiện có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại; qua đó tranh thủ sự giúp đỡ, hợp tác, viện trợ của các đối tác Nhật Bản cho các chương trình, dự án giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội. 
Đại hội đã thống nhất đề ra 3 chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ, bao gồm thông tin đối ngoại; giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ ngoại giao nhân dân; xây dựng Hội vững mạnh. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bạc Liêu khóa I gồm 15 thành viên. Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.