Tin tức

Thăm và chúc Tết Chôl-chnăm-thmây năm 2021: Chúc mừng đồng bào Khmer đón Tết trong hạnh phúc, ấm no

Thứ Tư, 14/04/2021 | 15:17

Nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây năm 2021 của đồng bào dân tộc Khmer, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành lập nhiều đoàn cán bộ đến thăm và chúc Tết tại các chùa Khmer trong tỉnh.

* Sáng ngày 14/4, đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban  chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây tại 4 chùa Khmer trên địa bàn thị xã Giá Rai.

Đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban  chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà chúc mừng tết Chôl Chnăm Thmây cho Đại đức Danh Ngọc Phúc - Trụ trì chùa Giá Rai cũ. Ảnh: C.L

Thay mặt đoàn, đồng chí Phan Như Nguyện đã ân cần thăm hỏi đời sống, kinh tế, văn hóa của bà con đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời, trình bày sơ lược về những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh trong năm qua, trong đó đề cao sự đóng góp của đồng bào dân tộc Khmer. Qua đó, khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền đối với đời sống đồng bào dân tộc Khmer. Thay mặt đoàn, đồng chí Phan Như Nguyện cũng đã gửi lời chúc các sư sãi, a cha và người dân đón Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc; kêu gọi đồng bào tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc, tham gia tích cực vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới và đặc biệt thực hiện tốt quyền lợi công dân khi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23/5/2021 tới.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do đồng chí Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Chôl-chnăm-thmây 2021 tại các chùa trên địa bàn huyện Hòa Bình. Theo đó, đoàn đã đến chúc tết tại Chùa Cũ, Chùa Mới (Thị trấn Hòa Bình), Chùa Điền (xã Vĩnh Hậu), Chùa Đìa Chuối (xã Vĩnh Bình), thăm, chúc tết cán bộ, giáo viên tại Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam thăm hỏi, tặng quà chúc tết Chôl-chnăm-thmây 2021 tại Chùa Cũ (Thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Đồng chí Vương Phương Nam nhấn mạnh, năm 2020 vừa qua dù còn nhiều khó khăn khách quan, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi và đồng bào Khmer trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ban quản trị chùa, tập thể cán bộ, giáo viên Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và đồng bào Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

* Đoàn cán bộ do ông Phan Thanh Duy - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết Chôl-chnăm-thmây chùa Cái Giá Giữa, Cái Giá Chót (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu).

Ông Phan Thanh Duy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các vị sư sãi, đồng bào Khmer vào thành quả chung của tỉnh nhà. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2021, tỉnh diễn nhiều sự kiện chính trị trọng đại, nhất là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, mong các vị sư sãi, Ban quản trị các chùa Khmer tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân, đi bầu cử đúng quy định, đúng ngày.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Trần Doãn Cầm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết tại 5 chùa Khmer trên địa bàn TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh tặng quà Tết Chôl Chnăm Thmây cho Hòa thượng Lý Sa Muoth - trụ trì chùa Đìa Muồng (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long). Ảnh: N.Q

Dịp này, đoàn đã trao những phần quà mừng năm mới của Ủy ban Dân tộc thuộc Chính phủ, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách là người Khmer.

C.L - C.K - H.T - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.