Tin tức

Tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 17:47

* Tăng gấp đôi thời lượng tuyên truyền về bầu cử

* Tuyên truyền bầu cử cho lực lượng vũ trang 

Ngày 16/4, tại TP. Hồ Chí Mình, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức “Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” cho hơn 100 cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: N.Q

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật về công tác bầu cử; tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp; giới thiệu thành tựu của Quốc hội khóa XIV, vai trò, nhiệm vụ của Quốc hội khóa XV; tiêu chuẩn về ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi, trách nhiệm của cử tri.

Hiện đang là giai đoạn quan trọng nhất trong tuyên truyền về bầu cử, nên lãnh đạo Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường dung lượng, thời lượng cao hơn ít nhất 2 lần so với đợt I. Không “chạy theo” mạng xã hội mà cần phải kiểm chứng, định hướng thông tin về bầu cử. Cảnh giác thông tin bịa đặt, vu cáo về ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

* Sáng 16/4, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức quán triệt kỹ đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ các tài liệu, văn bản hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, các bước tiến hành, quy định về bầu cử của Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó giúp cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nắm chắc quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử, ứng cử, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng thường xuyên bám sát, nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là các điểm bầu cử, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử.

N.QUỐC - V.ĐÔNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.