Tin tức

Tạo điều kiện để trẻ em đón tết Trung thu vui vẻ, an toàn và thiết thực

Thứ Sáu, 25/09/2020 | 18:35

(BL-ĐKC) Kế hoạch tổ chức tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2020 của Sở LĐ-TB&XH vừa được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở GD-KH&CN, Tỉnh đoàn và các đơn vị, địa phương xây dựng phương án tổ chức tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em các lớp học tình thương, trẻ vùng sâu, vùng có đông dân tộc thiểu số… đảm bảo an toàn, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH trực tiếp phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành liên quan, tổ chức đoàn thể thành lập các đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc; trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, các cơ sở trợ giúp trẻ em ngoài công lập, trẻ em nằm đang viện. Đồng thời, lồng ghép việc tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích trẻ em với hoạt động thăm, tặng quà tại các mô hình câu lạc bộ “Ông, bà, cháu”, “Vì trẻ em”, “Quyền trẻ em”, “Vì tuổi thơ”, câu lạc bộ đồng đẳng; trẻ em mồ côi, trẻ em bán vé số, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và trẻ em ở một số xã, thị trấn trong tỉnh.

Thời gian thực hiện các hoạt động từ ngày 28/9 - 1/10/2020 (tức 12 - 15/8 âm lịch).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.