Tin tức

Sơ kết đánh giá và định hướng quảng bá tôm Bạc Liêu gắn với liên kết phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp

Thứ Năm, 03/10/2019 | 14:23

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam dự hội nghị sơ kết đánh giá và định hướng quảng bá tôm Bạc Liêu. 

(BL-MĐ) Ngày 3/10/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá và định hướng quảng bán tôm Bạc Liêu gắn với liên kết phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Thủy sản; các sở, ban ngành, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; các tập đoàn, doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao bằng khen và hoa cho các tập thể có thành tích đóng góp cho thành công Chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. 

Bạc Liêu là tỉnh tiên phong trong việc xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu tôm; trong đó điển hình là Chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối tháng 6/2019. Chuỗi sự kiện này gồm các nội dung: tổ chức cuộc thi ẩm thực quảng bán tôm Bạc Liêu, tọa đàm “Gặp gỡ Bạc Liêu”, sự kiện Gala quảng bá với chủ đề “Tôm Bạc Liêu - hương vị Việt Nam”. Chuỗi sự kiện đã diễn ra thành công và mang lại hiệu ứng rất tốt trong việc xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu. Đồng thời xây dựng hình ảnh, thương hiệu và góp phần quảng bá tôm Bạc Liêu ra thị trường trong và ngoài nước. Từ đó, định hình được công tác tổ chức quảng bá tôm Bạc Liêu trong thời gian tới…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến trao bằng khen và hoa cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho thành công Chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. 

Tại hội nghị, các tập đoàn, hiệp hội tôm, các cơ quan thông tấn báo chí đã trao đổi, thảo luận về định hướng mở rộng quảng bá tôm Bạc Liêu và hợp tác trong việc phát triển thương hiệu tôm Bạc Liêu. Các đại biểu cho rằng, việc tổ chức quảng bá thương hiệu tôm Bạc Liêu tại tỉnh Quảng Ninh vừa qua là một cách làm hay. Đồng thời cho rằng, trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục việc tổ chức quảng bá con tôm Bạc Liêu ra thị trường thế giới…

Quang cảnh hội nghị.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích đóng góp cho thành công chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Trước khi kết thúc hội nghị, UBND tỉnh và Tập đoàn FLC, Tập đoàn Việt Úc đã ký kết biên ghi nhớ “Hợp tác xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu tôm từ Bạc Liêu”.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và lãnh đạo Tập đoàn FLC, Tập đoàn Việt Úc đã ký kết biên ghi nhớ “Hợp tác xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu tôm từ Bạc Liêu”. Ảnh: M.Đ

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng việc tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu ở Quảng Ninh diễn ra rất thành công. Sau sự kiện này, có doanh nghiệp đã xây dựng chợ tôm trên mạng thông tin và sẽ chính thức ra đời vào cuối năm 2019. UBND tỉnh ủng hộ tối đa cho doanh nghiệp để xây dựng chợ tôm trên mạng; đây là nơi kết nối giữa người mua và người bán tôm. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo: Tập đoàn FLC đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện cho Tập đoàn xây Farm nuôi tôm với diện tích 200ha, nhằm đưa tôm Bạc Liêu đến bàn ăn của chuỗi nhà hàng Tập đoàn  PLC trên toàn quốc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, ý kiến đóng góp của các ngành, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí, UBND tỉnh tiếp thu, rút kinh nghiệm để công tác quảng bá tôm Bạc Liêu trong thời gian tới tốt hơn. Đặc biệt là xây dựng tỉnh thật sự trở thành thủ phủ ngành tôm của cả nước và xây dựng thương hiệu con tôm Bạc Liêu…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.