Tin tức

Phường 5: Ra mắt 2 mô hình giúp đỡ người sau cai nghiện và người hoàn lương

Thứ Năm, 17/10/2019 | 14:49

(BL-TĐ) Chiều 16/10/2019, Ban chỉ đạo 138 phường 5 (TP. Bạc Liêu) tổ chức lễ ra mắt 2 mô hình Quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng và Câu lạc bộ Người hoàn lương (ảnh).

Phường 5 là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, hiện có 67 người sử dụng trái phép chất ma túy và 61 người nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó có 21 người đã cai nghiện xong trở về địa phương. Đa số các đối tượng sau khi cai nghiện về địa phương chưa có việc làm ổn định, tâm lý còn mặc cảm, chưa tái hòa nhập cộng đồng.

Phường 5 có tổng số 98 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và chỉ có 38 người có việc làm ổn định, số còn lại là lao động tự do, đang cai nghiện bắt buộc và thường xuyên vắng mặt tại địa phương.

Xuất phát từ tình hình trên, Ban chỉ đạo 138 của phường 5 cho rằng, sự ra đời của 2 mô hình trên là kịp thời và cần thiết. Qua đó tập hợp, quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện và người hoàn lương có cuộc sống ổn định, lành mạnh, từ bỏ con đường lầm lỡ. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.