Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly phòng dịch COVID-19

Thứ Năm, 27/02/2020 | 15:18

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang kiểm tra phòng cách ly được chuẩn bị tại Trường quân sự tỉnh.

Ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo ngành Y tế… đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận người Việt Nam trở về từ vùng dịch được cách ly theo quy định để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại Trường Quân sự tỉnh (TX. Giá Rai). Theo báo cáo của Trường Quân sự tỉnh, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu 9… đơn vị đã chuẩn bị cơ sở vật chất để làm khu cách ly phòng dịch bệnh COVID-19. Trước mắt, đơn vị đã chuẩn bị khu cách ly tại dãy nhà 3 tầng với 36 phòng (72 giường) với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt bình thường cho người được cách ly theo quy định. Trong tình hình nếu có đông người được cách ly, đơn vị sẽ tận dụng hết cơ sở vật chất với hàng trăm giường.

Khu vực cách ly phòng bệnh COVID-19 được Trường Quân sự tỉnh chuẩn bị.

Sau khi kiểm ra các điều kiện chuẩn bị của Trường Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chỉ đạo ngành Y tế phải tích cực phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trường Quân sự tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn, dụng cụ y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh khi tiến hành tiếp nhận người được cách ly.

Theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tất cả công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia có vùng dịch đều phải được cách ly 14 ngày để phòng, ngừa dịch bệnh lây lan. Theo đó, Bạc Liêu đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để tiến hành tiếp nhận, cách ly người trở về từ những quốc gia đang có dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.